Trang chủ Món ăn Trà Đậu Đen Mè Đen

Trà Đậu Đen Mè Đen

Giới thiệu

Đầu bếp :

Rose Truong

Trà Đậu Đen Mè Đen

“Theo nghiên cứu tại Mỹ thời gian gần đây, đậu đen có chứa nhiều hợp chất anthocyanins – một chất chống oxy hóa tương tự chất có trong trái nho, dâu tây, quả mâm xôi. Tuy nhiên hàm lượng anthocyanins của đậu đen lại lớn hơn các thực phẩm đó gấp 10 lần. Bạn nên chọn đậu sậm màu bởi chúng giàu anthocyanins. Chất sắt có trong đậu đen có tác dụng làm tăng lượng hồng cầu trong máu, giúp cải thiện sắc tố trên da, khiến cho làn da trông hồng hào, tươi sáng hơn. Vì thế, chị em nên sử dụng thực phẩm này thường xuyên trong thực đơn ăn uống hàng ngày.”

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đậu đen rửa sạch bụi bẩn, để ráo và phơi ra nắng cho nhanh khô. Rồi rang cho đến khi cho mùi thơm của đậu rang là được đừng rang cháy quá nha! Mè đen cũng làm như vậy luôn, khi thấy mè thơm kêu lách tách là được. Nên rang luôn 1 lần rồi để nguội cho vào hủ(keo) để dành dùng dần.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho mè đen đậu đen đã rang vào nồi, cho thêm nước vào tuỳ thích đậm nhạt mà dùng từ 2-3 lít nước, nấu sôi tầm 10 phút thì tắt bếp đậy nắp kại.Đợi nguội nha
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đậu đen chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin và đủ cả 10 loại axit amin cần thiết (Lysine, methionine, tryptophane, phenylalanine, threonine, valine, leucine, isoleucine, arginine và histidine). Do đó, giá trị dinh dưỡng của đậu đen rất cao!
Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne