Trang chủ tráng miệng Chè Bột Nếp Khoai Lang

Chè Bột Nếp Khoai Lang

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huỳnh Phát

Chè Bột Nếp Khoai Lang

#GlobalApron2024 #AnXanhViTraiDat Chè Ỷ vốn là một món ăn rất quen thuộc đi kèm với chè Trôi Nước. Do lúc nấu chè, còn bột nếp mà hết nhân nên người nấu vo viên và cho vào nấu cùng. Thế nhưng, nếu chỉ đơn thuần bột nếp thì viên chè để lâu sẽ dễ bị cứng. Hôm nay, chúng ta hãy thử cùng trộn thêm khoai lang tán nhuyễn vào với bột nếp. Viên chè sẽ ngon hơn và đặc biệt giữ độ mềm rất lâu… #CheBotNepKhoaiLang #HuynhPhatKitchen

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

6 người

Thời gian nấu :

35 phút
220 gam

bột nếp

10 gam

gừng

1/4 tsp

muối

1 tbsp

mè rang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị bột nếp và khoai lang. Bột nếp chia thành hai phần, mỗi phần 110g. Khoai lang luộc hoặc hấp chín tán nhuyễn và cũng chia đôi, mỗi phần 70g.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Phần bột và khoai lang thứ nhất, ta dùng nước nóng ngâm với hoa đậu biếc. Lọc lấy 100ml nước, cho từ từ vào hỗn hợp bột và khoai. Vừa cho nước, vừa nhồi đến khi bột và khoai hoà lẫn tạo thành một khối dẻo mịn, ấn vào không dính tay là được.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Phần bột và khoai lang thứ hai, ta chỉ dùng 100ml nước ấm, cho vào từ từ và nhồi cho đến khi bột và khoai tạo thành một khối bột dẻo mịn, ấn vào không dính tay là được.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Để bột nghỉ 15 phút. Sau đó, ta ngắt bột ra vo thành những viên tròn, to hơn trứng cút một chút, xếp lên khay. Nấu nước sôi và thả những viên bột vào luộc cho đến khi nổi lên là bột chín.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cho 600ml nước vào một cái nồi. Cho vào đó 100g đường tán + 1/4tsp muối. Nấu cho đường tan ra. Thả vào đó 10g gừng xắt lát mỏng. Nấu lửa vừa cho đến khi nước trong nồi sánh lại còn khoảng 450 đến 500ml thì thả những viên nếp đã nấu vào. Tiếp tục nấu lửa nhỏ khoảng 3 phút nữa thì tắt bếp.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Đợi chè nguội bớt, ta múc các viên chè ra chén, thêm một ít nước đường và rắc mè rang lên rồi thưởng thức. Nếu thích vị béo, các bạn có thể nấu thêm một ít nước cốt dừa để ăn cùng với chè.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne