Trang chủ RAU CÂU Rau câu bắp 2 lớp

Rau câu bắp 2 lớp

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Rau câu bắp 2 lớp

#bepcomnha #Daisucookpad2022 Những bông hoa rau câu bắp như những viên pha lê óng ánh,xinh xắn.Là món tráng miệng mát lạnh giải nhiệt ngày hè nóng nực,rau câu dẻo dai với vị ngọt nhẹ,béo thơm của bắp và sữa rất hấp dẫn. Món rau câu bắp 2 lớp này vô cùng thích hợp cho gia đình làm món tráng miệng hay những bữa tiệc họp mặt,sinh nhật…đặc biệt các bạn nhỏ rất thích.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bắp lột vỏ,rửa sạch để ráo.Lấy 1 trái tách hạt và luộc chín vớt ra đĩa. Phần bắp còn lại bào mỏng thêm vào 100ml nước lọc xay nhuyễn rồi lọc lấy nước bắp.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho bột rau câu dẻo Jelly và đường đã trộn đều vào nồi nước dừa tươi khuấy đều để khoảng 30 phút cho rau câu nở. Cho nồi rau câu lên bếp thêm ít muối, nấu sôi.Vớt bọt, nấu lửa nhỏ cho bột rau câu nở hết thì chia rau câu làm 2 nồi.Nồi thứ nhất giữ nguyên không cho gì thêm nhé này là rau câu trong suốt.Để trên bếp lửa thật nhỏ để rau câu không bị cháy và không bị đặc lại nha.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Nồi thứ hai cho hỗn hợp nước bắp đã lọc vào khuấy đều sau đó cho sữa đặc Ông Thọ vào,thành hỗn hợp rau câu bắp.Nhớ để lửa thật nhỏ để rau câu không bị cháy và không bị đặc lại nhé. Tiếp theo cho rau câu bắp lần lượt vào khuôn nhỏ để nguội.Xếp những hạt bắp luộc vào khuôn lớn rồi lấy rau câu bắp ở khuôn nhỏ ra cho vào khuôn lớn,sau đó đổ rau câu trong suốt vào để nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng cho lạnh là ăn được.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Vậy là đã hoàn thành món rau câu bắp 2 lớp dễ thương để làm món tráng miệng cho gia đình thưởng thức rồi nè.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne