Trang chủ RAU CÂU Cách Làm Món Rau câu sữa bắp nước cốt dừa của Phan Bao Van

Rau câu sữa bắp nước cốt dừa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Cách Làm Món Rau câu sữa bắp nước cốt dừa của Phan Bao Van

🌽Rau Câu Sữa Bắp Nước Cốt Dừa🌽 Ngày Tết làm món tráng miệng này đảm bảo các bạn khách nhí thích mê. Dù là món đơn giản nhưng không đơn điệu nha.😋

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho bột rau câu dẻo Jelly và đường vào tô trộn đều. - Cho bột rau câu dẻo Jelly và đường vào nồi nước dừa tươi hoặc nước lọc khuấy đều để khoảng 30 phút cho rau câu nở.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bắp lột vỏ,rửa sạch để ráo. Lấy ½ trái tách hạt và luộc chín vớt ra đĩa. Phần bắp còn lại bào mỏng thêm vào 100ml nước lọc xay nhuyễn rồi lọc lấy nước bắp.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho nồi rau câu lên bếp thêm ít muối, nấu sôi.Vớt bọt, nấu lửa nhỏ cho bột rau câu nở hết thì chia rau câu làm 2 nồi. Nồi thứ nhất cho hỗn hợp nước bắp đã lọc vào khuấy đều sau đó cho sữa đặc Ông Thọ vào, nhớ để lửa thật nhỏ để rau câu không bị cháy và không bị đông đặc lại nhé. Nồi thứ 2 cho nước cốt dừa vào khuấy đều cũng nấu lửa thật nhỏ để rau câu không bị đông đặc lại.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Lần lượt cho 1 vá hỗn hợp rau câu sữa bắp vào khuôn rắc thêm ít hạt bắp luộc vào để hỗn hợp hơi nguội(đừng để nguội quá thì dễ bị tách lớp nha)thì cho 1 vá hỗn hợp rau câu nước cốt dừa vào và rắc thêm ít hạt bắp luộc vào.Nhớ đổ lớp thứ nhất và lớp thứ hai bằng nhau để rau câu đều đẹp nhé. Làm lần lượt cho đến khi hết nguyên liệu.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Để rau câu sữa bắp nước cốt dừa nguội hẳn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 - 3 tiếng rồi lấy ra cách miếng vừa ăn. Tụi nhỏ nhà mình thích mê.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne