Trang chủ Món ăn Bún Bò Huế (Nạm bò, chân giò, xương bò, giò sống)

Bún Bò Huế (Nạm bò, chân giò, xương bò, giò sống)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bún Bò Huế (Nạm bò, chân giò, xương bò, giò sống)

Trời buổi sáng se se lạnh ăn món bún bò Huế ấm bụng mà ngon quá trời.Hihi tối qua hầm nồi xương,bò,giò heo là sáng nay có món ngon cho cả nhà.😋😋😋

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người

Thời gian nấu :

2 tiếng
500 gr

chân giò

500 gr

nạm bò

3 muỗng canh

mắm ruốc Huế

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chân giò heo chặt miếng vừa ăn rửa sạch,cho chân giò,nạm bò,xương bò trụng sơ qua nồi nước sôi cùng ít muối để ra chất dơ sau đó cho ra thau nước lạnh rửa lại thật sạch.Cho nồi nước khác lên bếp cho giò heo,nạm bò và xương bò vào cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm và ½ muỗng cà phê muối.Cho gừng và sả đập dập vào nồi nước khoảng 2-3 lít nước rồi cho bắp bò vào hầm cho chín mềm.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho gừng và sả đập dập vào nồi nước khoảng 3 lít nước rồi cho bắp bò vào hầm cho chín mềm.Tiếp tục cho 3 muỗng nước mắm, 2 muỗng muối, 2 muỗng đường phèn, 2 muỗng bột ngọt cùng với chén mắm ruốc có pha ít nước lọc(khoảng 2-3 muỗng canh mắm ruốc nhé).Thêm dầu điều vào rồi nêm nếm lại cho vừa Bắp bò chín thì vớt ra đĩa và để nguội rồi cho vào tủ lạnh cho lạnh lạnh rồi lấy ra cắt miếng mỏng vừa ăn.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Hành lá cắt bỏ gốc rửa sạch, cắt lấy phần đầu hành để lát cho vào nồi nước lèo cho thơm. Riêng phần lá hành thì cắt nhỏ.Giá rửa sạch để ráo. - Hành tây lột vỏ, rửa sạch để ráo cắt mỏng. Cho bún đã trụng qua nước sôi vào tô,cho thịt bắp bò cắt mỏng lên tô bún.Tiếp theo cho xương bò,chân giò vào chan nước lèo vào rắc thêm tiêu, ăn kèm rau thơm thêm ớt trái và ớt sa tế tùy ý thích.Mời cả nhà cùng thưởng thức nhé.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne