Trang chủ Món ăn Canh trái vả hầm sườn non

Canh trái vả hầm sườn non

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Canh trái vả hầm sườn non

#bepvang Mùa vả quê mình thường bắt đầu cùng với mùa mưa ở Huế và đến tháng ba âm lịch thì hết mùa.Nhưng nhiều cây khỏe như cây vả nhà mình vẫn cho trái lai rai quanh năm.Vả chế biến được rất nhiều món như trộn, kho, chấm mắm ruốc... nhưng chuộng nhất vẫn là món canh trái vả hầm sườn non hoặc giò heo.​ Quê mình,hầu như nhà nào cũng có cây vả trong vườn. Đến mùa, trái sai cả gốc cây.Nhìn thích lắm. Từ ngày vào Đồng Nai thì ko còn thường xuyên ăn trái vả như ở quê nữa,thỉnh thoảng được người ta đem ở dưới Long Khánh lên chợ gần chỗ mình ở bán thì mình mới có dịp mua về nấu ăn. Canh trái vả hầm sườn non ngon ở vị ngọt từ sườn cùng hòa quyện mùi thơm và trái vả khiến ai đã ăn một lần sẽ rất khó quên được món ngon đặc biệt này.Vị chát thanh đặc trưng của vả sẽ làm tiêu tan vị ngán của sườn non. Ngược lại,vị béo của sườn non lại quyện vào vả làm vả đỡ chát và có vị beo béo, bùi bùi rất ngon.Chính sự hài hòa ấy đem đến vị ngon ngọt “ngậm mà nghe” cho món ăn này. Trời mưa Huế mà ăn món này với cơm nóng thì “ghiền”, ăn hoài không ngán.Ở Đồng Nai ăn món Huế thì nhớ Huế mãi ko thôi.❤❤❤

Nguyên liệu

Thời gian nấu :

1 tiếng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trái vả cắt đôi cho vào thau nước lọc cùng ít muối cho trắng.Rồi cho vả vào nồi chế ngập nước cùng ít dầu ăn nấu sôi cho vả chín và vả ra bớt vị chát.Sau khi nấu vả chín cho ra thau nước lạnh gọt vỏ rồi rửa lại thật sạch,vớt ra rổ để ráo và cắt miếng vừa ăn.Sườn non chặt miếng vừa ăn,rửa sạch trụng qua nước sôi cho sạch rồi cho sườn non vào nồi cùng nước lọc và ¼ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cafe hạt nêm hầm cho mềm.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Sau khi sườn non mềm thì cho vả đã cắt miếng vừa ăn vào hầm chung.Nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm,1 muỗng cafe mắm ruốc rồi nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho hành lá cắt nhỏ vào nồi.Múc canh ra tô,rắc thêm ít tiêu cho thơm và cọng ngò rí rồi mời cả nhà cùng thưởng thức.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne