Trang chủ trà tắc Cách Làm Món Trà tắc mật ong của DiepngocNguyen

Trà tắc mật ong

Giới thiệu

Đầu bếp :

DiepngocNguyen

Cách Làm Món Trà tắc mật ong của DiepngocNguyen

Trà tắc mật ong cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, phòng ngừa chứng tiểu đường, hỗ trợ giảm cân, giúp tiêu hóa tốt, ngăn ngừa lão hóa, thanh nhiệt hiệu quả. Khi quả tắc/quất kết hợp với trà (đặc biệt là trà xanh) và mật ong sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn như tăng cường sức khỏe tim mạch, dưỡng da, ngăn ngừa ung thư, trị ho giải cảm... Trà tắc mật ong với hương vị thanh mát của trà, vị chua và thơm lừng của những trái tắc tươi kết hợp với những viên đá mát lạnh. Đem đến cho bạn một thức uống cực kỳ sảng khoái và bổ dưỡng. Tết đến, thấy nhà nhà đều khoe món ngon nhưng ít bạn chú trọng đến thức uống. Xin góp phần một công thức đơn giản cho thức ướng ngày Tết, cho vị Tết thêm hứng khởi và sức khỏe ngập tràn ! #bepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trà túi lọc : cho các gói trà vào bình ủ, rót vào 500ml nước sôi, đậy nắp ủ 5p là được. - Trà khô : cho trà vào ấm, rót một ít nước sôi vào để rửa trà trước và chế bỏ nước đó đi. Sau đó chế 100ml nước sôi vào ủ trà. Ủ 5 phút là được. Ta có nước cốt trà. - Lấy ly, cắt đôi tắc vắt lấy nước cốt qua rây, bỏ hạt. Nhớ chừa 1 quả cắt lát mỏng. (Nếu thích chua hơn thì thêm tắc tùy thích) Cho đường, mật ong và xíu muối, khuấy tan. Ta có nước cốt tắc mật ong.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Dùng bình shaker để pha chế trà tắc. Định lượng 1 ly là 80ml trà + cốt tắc rồi lắc đều hỗn hợp để tạo bọt trà và nguyên liệu hoà quyện. Lấy ly, rót trà tắc ra và trang trí thêm vài lát tắc cắt mỏng để kích vị tự nhiên cũng như trang trí, thêm lá bạc hà nếu muốn. 👉Nhìn ly trà tắc thấy mát dạ à nha. Thêm trân châu, rau câu trái cây, hạt é, hạt chia sẻ tăng thêm độ hấp dẫn. Chúc mọi người có thêm một thức uống ngon, an toàn và lành mạnh trong những ngày Tết đến !!
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

👉Nếu như kết hợp tắc mật ong với trà xanh thì công dụng sẽ được nhân đôi. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng uống trà tắc nguyên chất sẽ ngăn chặn bệnh tiểu đường, ngăn ngừa lão hóa. Nhưng, với cách này thì cần giảm lượng đường trong nước cốt tắc lại. 👉Chỉ nên uống trà tắc trong, sau bữa ăn và trước khi đi ngủ 2 giờ, không nên uống thường xuyên trà tắc vì trong trà tắc có nhiều vị chua, nếu dùng nhiều sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne