Bánh cốm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thu Mèo

Bánh cốm

#bepvang trên e đang mùa cốm vừa ngon vừa thơm dã man nè mọi người ơi,e mua được ít về ăn dần,trời lạnh làm cái bánh cốm ngọt ngào,béo ngậy của nhân đậu xanh cốt dừa,ngon quên sầu luôn ạ😁😁😁😁

Nguyên liệu

200 gram

cốm

100 gram

đậu xanh

2 thìa canh

đường

4 thìa cafe

nước cốt dừa

1 nhúm

dừa nạo

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho 1 thìa canh đường với 1 thìa canh nước lọc vào chảo đun sôi cho đường sệt lại. Nhanh tay đổ cốm vào, tắt bếp rồi trộn đều và nhẹ tay cho hạt cốm không bị nát.

* Bước 2

Ngâm đậu xanh không vỏ vào nước khoảng 2-3 tiếng rồi cho đậu xanh vào nồi hấp đến khi đậu xanh chín. Nghiền đậu xanh nát mịn và cho 1 muỗng canh đường,nước cốt dừa vào rồi sên cho đường,cốt dừa với đậu xanh quyện lại su đó cho dừa nạo vào trộn đều.

* Bước 3

Trải 1 chút vừng rang vàng ra khay sau đó trải cốm đều ra khay và ấn đều tay để vỏ bánh cốm có hình chữ nhật. Sau đó, trải nhân đậu xanh lên trên và phủ cho thật đều.

* Bước 4

Tiếp tục làm lớp vỏ bánh cốm dẻo có hình chữ nhật thứ hai và phủ lên phần đậu xanh kết hợp với ép cho chặt tay để bánh cốm bám vào nhau. Như vậy là hoàn tất.khi ăn cắt bánh thành miếng nhỏ rồi ăn ngay hoặc có thể bọc các miếng bánh bằng màng bọc thực phẩm để ăn dần.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne