Trang chủ Món ăn Crepe sầu riêng

Crepe sầu riêng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thu Mèo

Crepe sầu riêng

#bepvang ai là fan của sầu riêng giống như e chắc k thể bỏ qua món này đâu mọi người nhỉ,vừa mát vừa thơm lại ngon,1 sức hấp dẫn k thể chối từ đâu ạ😁😁😁😁😁😁😁😁

Nguyên liệu

160 gram

bột mì

140 gram

đường

3 quả

trứng gà

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trứng gà tách vỏ cho vào âu, cho thêm 100g đường đã chuẩn bị vào rồi dùng phới lồng đánh tan đều hỗn hợp và trứng chuyển sang màu vàng nhạt mịn mượt. Rây tiếp phần bột mì và tinh bột ngô vào âu hỗn hợp, trộn đều.

* Bước 2

Đổ thêm sữa, dùng phới lồng khuấy đều hỗn hợp cho đến khi thấy chúng đồng nhất và mịn mượt là được.Đun bơ cho đến khi tan chảy, cho thêm vào hỗn hợp bột đã làm, khuấy đều. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng âu bột rồi cho vào tủ lạnh bảo quản trong khoảng 30 phút.

* Bước 3

Bắc chảo chống dính lên bếp đợi nóng rồi cho thêm một chút dầu ăn vào tráng đều mặt chảo một lớp mỏng.cho bột vào ca đong rồi đổ một lớp bột mỏng trên mặt chảo dầu nóng, để lửa nhỏ đợi đến khi thấy mặt bột khô ráo thì lấy bánh ra xếp lên dĩa. Tráng tương tự cho đến khi hết lượng bột đã chuẩn bị.

* Bước 4

Sầu riêng bỏ hạt lấy phần thịt cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn. Cho thêm kem tươi whipping cream và 40g đường còn lại vào âu rồi dùng máy đánh trứng đánh cho đến khi thấy hỗn hợp bông cứng thì dừng lại.

* Bước 5

Cho bánh crepe đã làm lên mặt phẳng, cho phần nhân kem và sầu riêng vào giữa bánh rồi gấp mép hai bên bánh lại, sau cùng nhẹ tay gấp hai mép bánh còn lại vào cho chúng dính chặt vào nhau là được.Bánh crepe sau khi làm xong cho vào màng bọc thực phẩm bọc kín lại để trong ngăn mát tủ lạnh để bánh có độ mát lạnh hấp dẫn hơn. Khi ăn lấy bánh ra chén thôi😄😄😄😄😄

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne