Trang chủ Món ăn Cơm chiên hỏa tốc không gia vị

Cơm chiên hỏa tốc không gia vị

Giới thiệu

Đầu bếp :

Dibee

Cơm chiên hỏa tốc không gia vị

Cơm này vô tình mình chế ra mà được chồng khen nên post lên đây chơi. Cơm chiên với những gì còn sót trong tủ lạnh nên bạn có thể thay đổi linh hoạt các loại rau củ. Quan trọng là nguyên liệu mấu chốt giúp bạn không cần bỏ gia vị gì hết, đó là cá mòi. Chồng mình ăn xong ko đoán ra được là gì lun, hok bít chồng mọi người thì sao hihi

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 phần ăn

Thời gian nấu :

20 phút
2 quả

trứng gà

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cơm mình dùng cơm nguội để tủ lạnh, chiên sẽ rời hạt hơn. Mình cũng đọc ở đâu đó là hàm lượng tinh bột trong cơm nguội thấp hơn nên ăn cũng đỡ phải lo lắng vòng eo. Đập 1 quả trứng sống lên cơm, dùng muỗng hoặc đeo bao tay vào trộn đều cơm với trứng cho các hạt rời ra.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Trứng muối luộc chín, tách lấy tròng đỏ tròng trắng tán nhuyễn. Để sang 1 bên. Trứng gà đánh tan. Đậu cắt khúc. Hành lá xắt nhỏ. Nguyên liệu chính giúp bạn ko cần nêm thêm gia vị vào cơm là cá mòi. Mình dùng loại cá saba xốt cà loại đựng trong túi của SG food, bao bì để là cá tươi, có 2 loại xốt cà và xốt sa tế đều dùng được. Cá này đã nêm nếm gia vị rất vừa ăn, ko quá mặn. Mình nghĩ dùng cá mòi hộp chắc cũng được. Đổ cá ra chén, tán nhuyễn.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bắc chảo lên, cho dầu vào phi thơm tỏi, cho đậu vào xào sơ cho xanh rồi đổ ra dĩa. Tiếp tục cho dầu vào chảo, đổ trứng đánh vào tráng chảo rồi dùng đũa quậy ra cho đều. (Mình có đọc đâu đó là tip của các nhà hàng Hoa trước khi chiên cơm để cơm ko bị dính chảo thì luôn phải tráng trứng trước, ko bít có đúng hok vì mình dùng chảo ko dính haha). Cho cơm vào đảo đều, cho tiếp trứng muối vào. Tiếp tục đảo đều. Cuối cùng cho cá xốt cà vào, trộn đều và xào đến khi thấy hạt cơm ráo, đổ đậu đã xào vào luôn. Trộn đều rồi tắt bếp.

* Bước 4

Cho cơm ra đĩa, trang trí thêm dưa leo, hành lá, chút tiêu xay. (Vì mình thích ăn giá nên bỏ lên luôn thôi chứ ko bắt buộc, đừng như mình hihi).

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne