Trang chủ Món ăn Mì Quảng Cá Lóc

Mì Quảng Cá Lóc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyễn Hoàng Yến

Mì Quảng Cá Lóc

#ebepvang #4

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Con cá lóc đồng hay còn gọi là cá bả trầu do các em của mợ tôi đi bắt ban đêm rồi đem lên nhà ngoại. Con cá tràu cột dây chuối bắt dưới ruộng khi be bờ đắp đập cho mấy mảnh ruộng được mợ cho vào cái lu để 1 ngày cho sạch ruột rồi mới đem nấu nhưn mì.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bắc nồi cá xuống để nguội rồi dẽ thịt cá ra riêng. Giã nát nghệ củ, hành củ, củ nén thêm trái ớt xanh với chút muối sống, thêm nước mắm, tiêu, ớt, hạt nêm vào mớ gia vị rồi ướp cá chừng ba mươi phút cho thấm.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Tao dầu phộng với củ nén.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bánh tráng nướng mè chà. Bạn có thể bóp nhỏ bánh tráng trộn vào trong tô mì hay cầm riêng miếng bánh tráng trên tay, ăn theo mì tùy ý. Bánh tráng giòn, thơm, nhai rào rạo nghe rất sướng lỗ tai. Ăn mì Quảng mà không có bánh tráng là thiếu âm nhạc, đơn điệu, không tiết tấu, mất hòa thanh.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Mợ sai tôi ra vạt rau thơm sau hè vặt mớ rau húng, diếp cá, trộn với mớ cải con cậu vừa nhổ ngoài sân. Chỉ quanh quẩn sau vườn, trước sân chừng mươi phút đã đầy một rổ rau. Mợ xắt mỏng bắp chuối hột bẻ ngoài vườn để dành từ hôm trước, xong trộn vào mớ rau thơm, cải con, giá cây, xà lách là đã có rổ rau sống ngon lành chờ nồi nhưn mỳ đang sôi sùng sục trên bếp.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Mâm ăn dọn ra, tô nhưn mỳ bốc khói thơm ngào ngạt ở giữa, bên cạnh là chén nước mắm ớt tỏi thơm nồng, chen với đĩa rau sống xanh ngắt lẫn những sợi bắp chuối non óng ả và nhúm đậu phộng rang thơm lừng khói bếp.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Mợ cho rau sống vào dưới đáy tô rồi cho mỳ lên trên, chan nước nhưn, rải mấy cộng hành thêm nhúm đậu phụng rang giòn.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Những ngày mưa buồn, tôi vẫn hay nhớ về ngôi nhà gỗ của ngoại ngày chị em chúng tôi còn bé. Nhớ ngoại tôi hay hỏi “Chừ ăn cái chi đây hè, hôm ni ăn mỳ hỉ”. Nhớ dáng ngoại cặm cụi làm cá rồi xắt bắp chuối sửa soạn rổ rau cho ngon, nhớ mùi nén khử dầu để tao cá thơm ngào ngạt và hễ nhớ là lại muốn được ăn tô mỳ cá lóc.
Ảnh Bước 8

* Bước 9

Cuộc sống đã quá đủ đầy và công việc cũng cho tôi nhiều cơ hội được đi đó đây, ăn món á âu có đủ, nhưng có lẽ, món ăn ngon nhất được nấu từ tình yêu thương, từ gian bếp thơm nồng đỏ lửa của ngày xưa đó. Là cả tuổi thơ khốn khó nhưng ấm áp mà lúc nào nhớ về cũng rưng rưng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne