Trang chủ Món ăn Cách Nấu Nhân Mì Quảng Gà

Cách Nấu Nhân Mì Quảng Gà

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyễn Hoàng Yến

Cách Nấu Nhân Mì Quảng Gà

Nguyễn Nhật Ánh có cuốn tạp văn “Người Quảng đi ăn Mì Quảng” luận bàn về Mì Quảng ở góc độ một nhà văn, nhà phê bình thì hôm nay mình cũng mạn phép chia sẻ với các bạn cách mà “Người Quảng nấu Mì Quảng” sao cho đúng điệu.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

10 phần ăn
2 con (4,5 kg)

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Khâu quan trọng nhất là ướp gà & xào nhân. Gà chặt miếng vừa ăn, ướp với 1 mcf ngũ vị hương, 2 mcf muối, 3 mcf tiêu xay, 3 muỗng canh nước mắm, 3 mcf hạt nêm + 1 củ nghệ mài để tạo màu vàng đẹp. (Củ nén + hành tím + ớt trái + 1 mcf muối) đem giã nhuyễn rồi cho vào ướp gà luôn, nhớ để lại 1 ít xíu mình sẽ đem phi thơm. Gà ướp ít nhất 1h, còn nếu bạn nấu vội thì có thể ướp mặn hơn bình thường 1 chút tạo cảm giác giả là gà đã thấm gia vị.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Chọn 1 chiếc chảo to, sâu lòng để um gà, bật bếp lên, cho dầu phộng vào kha khá một chút, nhớ phải để dầu phộng sôi lăn tăn và có hơi nóng bốc lên, nếu dầu còn sống mà đã phi hành thì sẽ rất là hôi nhé. Khi dầu sôi thì tắt bếp, cho sả đập dập, hành tím + củ nén + ớt giã vào phi cho thơm rồi cho 1 mcf bột ớt vào xào chung để màu đẹp. Lúc này bật bếp lên lại. Lý do mình tắt bếp vì nhiệt độ sôi của dầu rất cao, nếu để lửa tiếp thì hành và củ nén rất dễ cháy khét.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho gà vào xào với lửa vừa để gà chín đều, nếm lại nếu hơi nhạt thì thêm muối, hạt nêm & nước mắm. Để lửa nhỏ, thêm 2 chén nước sôi tiếp tục nấu thêm 20-30p nữa cho gà thật sự mềm và thấm đẫm gia vị.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bắt 1 nồi nước cỡ 2,5 lít, thêm vào 3 cục đường phèn nấu sôi (thơm ngon hơn thì nên dùng nước xương hầm, tuy nhiên gà mình khá nhiều nên mình dùng nước lọc thôi nhé). Nước sôi rồi thì bạn trút phần gà đã um vào cùng rồi mới nêm lại. Theo mình là tới đây nước dùng đã khá vừa ăn rồi. Tắt bếp thôi. Mình sẽ ăn liền luôn và không để phần nhân chìm trong nước quá lâu, nếu không nhân sẽ bị lạt và không còn vừa vặn nữa.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Rau sống và đồ ăn kèm chuẩn bị sẵn sàng 😋 Làm nước mắm: tỏi, ớt, 3mcf đường giã nhuyễn, thêm 6 mcf nước mắm và 1/2 mcf chanh quậy đều nếm lại cho hợp khẩu vị nhà bạn nghen.

* Bước 6

Bày ra bát rồi mình ăn thôi nào, thêm xíu nước mắm trộn đều cho hoà quyện rau, mì và nhân. Chọn góc có nhiều ánh nắng và sắp xếp lại cho đẹp để chụp vài bức hình chứ nhỉ 📸

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne