Trang chủ chè thái Cách Làm Món Chè Thái siêu ngon ^-^ của Blusta Kitchen

Chè Thái siêu ngon ^-^

Giới thiệu

Đầu bếp :

Blusta Kitchen

Cách Làm Món Chè Thái siêu ngon ^-^ của Blusta Kitchen

Nếu là tín đồ của chè, mà lại có thêm vị sầu riêng thơm thơm béo béo nữa thì bạn không nên bỏ qua món chè này. Món này được người chị truyền lại bí kíp cho mình và một chút biến tấu để làm nên món chè thơm ngon này. Mời cả nhà mình cùng thử nhé.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nếu thích ăn nước cốt dừa thì chỉ lấy 1/2 lượng whipping cream và 120gr dừa nạo trắng vắt lấy nước cốt. Vắt bằng nước sôi vì không nấu nước cốt dừa.

* Bước 2

Đường nấu với 300ml nước rồi để nguôi xong đổ sữa tươi và whipping cream (nước cốt dừa nếu dùng nước cốt dừa) vào. Để hỗn hợp này vô ngăn đá khoảng 2 tiếng rồi lấy ra cho hỗn hợp trái cây vô để ngăn mát. Để qua 1 đêm thì ngon hơn.

* Bước 3

300-400gr Rau câu 3 màu (lá dứa, cafe, dừa hoặc sữa) đổ rồi về cắt cục vuông, sợi tùy thich (Cái này chắc không cần hướng dẫn nữa vì dễ rồi nhỉ)

* Bước 4

Riêng bột báng, ngâm nước rồi luộc lên vớt ra cho ráo là cho vào nồi chè giai đoạn bỏ trái cây luôn.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Dùng 200gr củ năng (củ mã thầy) cắt hạt lựu (nhỏ hơn hạt lựu 1 xíu vì còn bọc lớp bột áo phía ngoài nữa), lấy lá dứa hay củ dền làm màu. Cho củ năng vào chén màu khoảng 30p rồi vớt ra để ráo trộn với bột năng (đủ bao phủ đều là được)Luộc hạt lựu: Nước sôi bỏ hạt lựu (màu xanh trước vớt ra rồi cho màu hồng vào) thấy vừa nổi lên là vớt ra liền. Để lâu bột nhão ra là củ năng rơi ra hết với nó nhèn nhẹt ra mất ngon.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Vớt ra bỏ ngay vào thau nước đá, rồi vớt bỏ vào thau nước đường (it thôi), Bỏ thố riêng, đến lúc ăn mới cho vào ly, không cho thẳng vào nồi chè sẽ hỏng. Ghi chú: Có thể thay củ sắn (củ đậu thay thế cho củ năng. Trong hình dùng 100gr củ đậu +100gr củ năng)
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Đến phần thưởng thức, cho các nguyên liệu ra ly: Rau câu + hạt lựu+ hạt trân châu, hạt thủy tinh + dưa lưới + múc hỗn hợp sữa trái cây từ nồi đã mát lạnh vào + sầu riêng (tùy thích)+ đá viên....và từ từ thưởng thức và cảm nhận thôi... Không ngon không lấy tiền nha
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Chi tiết hình ảnh trong CT tham khảo tại Page FB: Blusta Kitchen https://www.facebook.com/pg/blustakitchen/photos/?tab=album&album_id=1214085848621885

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne