Sủi Cảo

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huế Lâm

Sủi Cảo

#buasangviet

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hành lá rửa sạch, đoạn cọng trắng băm nhỏ, tôm bóc vỏ lấy chỉ lưng rửa sạch để ráo nước rồi bằm nhuyễn tôm. Ướp thịt heo xay, tôm bằm, cọng trắng hành, chút tiêu, hạt nêm, nước mắm để 15 phút.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Thoa chút nước lên viền lá sủi cảo, múc hỗn hộp thịt tôm vào giữa rồi gói lại như trong hình. Gói cho đến khi hết chỗ hỗn hợp thịt tôm.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đặt nồi nước đun sôi, cho chút dầu ăn vào và cho từng viên sủi cảo vào luộc. Sủi cảo chín thì vớt ra tô lớn hoặc cho ra từng chén nhỏ nếu ăn ngay.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Ở đây mình đã ninh nước lèo từ tối hôm trước rồi nên sáng ra mình chỉ cần hớt váng mỡ ra thôi nhé. Nếu ai muốn bữa sáng nhanh gọn thì hãy ninh và gói sủi cảo từ tối hôm trước nhé, sáng hôm sau rất tiện lợi không mất nhiều thời gian. Làm nước lèo cũng đơn giản lắm. Đặt nồi nước thêm củ hành tây đun sôi rồi cho sương heo vào ninh, thỉnh thoảng hớt bọt, nên hạt nêm, chút đường cho vừa ăn. Nước lèo đã đạt theo ý muốn thì vớt xác hành tây ra, vậy là xong.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cho sủi cảo vào chén thêm con tôm ở trên cho hấp dẫn, thêm chút sa tế sả ớt rồi múc nước lèo nóng hổi vào, cho thêm chút dầu mè, hành lá thái nhỏ vào thưởng thức.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne