Trang chủ Món ăn Rice burger & rice balls

Rice burger & rice balls

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huế Lâm

Rice burger & rice balls

#bepsinhvien

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rau củ rửa sạch và thái mỏng như trong hình, riêng jambon thì vừa thái hột lựu vừa thái mỏng, cà rốt cũng vừa thái mỏng vừa thái hột lựu và để riêng. Ớt ngọt thái mỏng.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cách 1 làm Rice balls Cho khối lượng cơm nóng nhất định vào âu với jambon thái hột lựu, cà rốt thái hột lựu, lá bạc hà thái nhỏ, chút xíu dầu olive và mè rang vào trộn lên cho đều. Nắm từng viên cơm thật chặt để cơm không bị bể. Làm như vậy cho đến khi hết chỗ cơm đã được trộn. Đặt viên cơm vào khuân làm bánh rồi trang trí thêm rau củ ăn kèm nha. Khi nắm viên cơm tuỳ các bạn muốn viên cơm bao lớn thì nắm theo ý mình nhé.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cách 2 làm Rice burger Dùng khuân hoặc ly như trong hình. Thoa 1 lớp dầu olive vào đáy và thành ly. Cho cơm vào ly nén chặt xuống, (càng chặt miếng cơm sẽ không bị bể khi lấy ra) rồi lần lượt xếp cà rốt thái sợi, ớt ngọt thái sợi, jambon thái sợi rồi lại phủ lên cà rốt, ớt ngọt và jambon cuối cùng thêm lớp cơm rồi nén thật chặt xuống. Sau đó úp ly xuống khéo léo lấy ra.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Các bạn có thể nhấc miếng cơm phía trên ra rồi trang trí thêm mayo và mù tạt vàng rồi để lại miếng cơm lên lại như trong hình nhé. Rắc thêm ít mè rang lên bề mặt cơm là thưởng thức được rồi.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne