Trang chủ Món ăn Bánh gạo nhà làm

Bánh gạo nhà làm

Giới thiệu

Đầu bếp :

mai hoài thu

Bánh gạo nhà làm

Mọi người xem phim hàn nhiều thì không lạ gì với món bánh gạo pk ạ. Nay mọi người có thể tự làm món bánh gạo tại nhà theo khẩu vị của nhà mình nha.

Nguyên liệu

Thời gian nấu :

1 tiếng
30 ml

dầu ăn

1 thìa cafe

muối ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho bột tẻ,bột nếp,bột năng,muối trộn đều rồi cho nước sôi vào. Dùng muôi đảo đều cho bột ngấm nước, cho dầu ăn vào chung, nhồi bột đến khi mịn.

* Bước 2

Chia khối bột thành các phần nhỏ,se sợi và cắt khúc tùy ý. Sau khi hoàn thành việc cắt bánh gạo các bạn dùng 1 ít bột năng trộn cùng bánh gạo cho bánh không bị dính vào nhau nhé. Bánh gạo có thể dùng nấu,xào,ăn lẩu tùy thích. Muốn bảo quản lâu thì cho vào ngăn đông tủ lạnh ạ.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Phần bánh gạo vậy là đã xong Giờ bắt tay vào chế biến các món ngon từ bánh gạo thôi. Nay nhà mình xào với tôm và xúc xích. Nguyên liệu có bánh gạo, tôm tươi, xúc xích. Phần sốt m dùng tương cà, tương ớt, hành tỏi băm, đường, hạt nêm, bột điều, lá oregano, dầu ăn
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Chuẩn bị 1 nồi nước, đun sôi rồi cho bánh gạo vào luộc tầm 8_10phút thử thấy bánh chín đều thì vớt sang chậu nước lạnh rửa bánh gạo 2 lần giúp cho bánh dẻo dai.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Tôm bóc vỏ bỏ đầu rút chỉ đen. Xúc xích thái mỏng. Cho 1/2 hành tỏi băm vào phi vàng, cho tôm và xúc xich vào xào chín. Tiếp đến làm phần sốt :phi vàng chỗ hành tỏi còn lại, cho tương cà tương ớt,hạt nêm,đường, bột điều và nước vào đun đến khi thấy sánh lại thì cho chung phần tôm xúc xích đã xào vào.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cuối cùng cho bánh gạo vào đảo đều ngấm gia vị. Nêm nếm xem đã vừa vị chưa. Rắc lá oregano và thưởng thức thôi. Chúc cả nhà ngon miệng
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne