Trang chủ Món ăn Cocktaik trái cây

Cocktaik trái cây

Giới thiệu

Đầu bếp :

Anna Huynh

Cocktaik trái cây

Mùi thơm của các loại trái cây, vị ngọt thanh của nuớc đường làm tôi có cảm giác thật dễ chịu khi uống. Món trái cây nấu đường phèn làm tôi nhớ về cái tuổi học trò. Lúc đó tôi chạy chiếc xe đạp đi học và mỗi cuối tuần khi tan học các bạn cùng tôi hay rủ nhau đi uống nuớc trái cây hay đá đậu rồi hẳn về. Đứa thì thích nhai miếng khóm, đứa thì thích miếng đu đủ bùi bùi hay vị thơm của mít, riêng tôi lại thích trái sơri vị chua chua lại ngọt ngọt. Ai của tuổi học trò chắc cũng đã từng uống món này Cocktail trái cây 🍹

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sơ ri lấy phần cuốn ra ngâm với ít nuớc muối pha loãng và rửa sạch.

* Bước 2

Khóm gọt vỏ, bỏ phần mắc khóm đi và cắt khóm thành miếng nhỏ.

* Bước 3

Đu đủ chọn loại quả còn xanh vỏ, ruột còn cứng nhưng đã ửng đỏ phần thịt đu đủ. Đu đủ gọt vỏ, bỏ phần hạt rửa lại với nước sau đó cắt đu đủ thành miếng nhỏ.

* Bước 4

Ướp sơri, khóm, đu đủ với 100g đường cát. Trong lúc ướp sơri, khóm, đu đủ thì mình cùng tách võ nhãn và bỏ hột ta thu được 200g phần cơm nhãn nha.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Mít sau khi lấy bỏ phần hột thì cắt sợi tùy thích.

* Bước 6

Cho 1,2 lít nước và 500g đường phèn lên bếp nấu cho tan đường, sau đó cho phần sơri, khóm, đu đủ đã ướp đường vào nấu cho sôi lên thử thấy đu đủ chín, ta cho tiếp nhãn, mít vào nấu sôi lên lần nữa, tắt lửa cho thêm 1/2 muỗng cf muối và nước cốt chanh của phần trái chanh đã chuẩn bị trước vào khuấy đều.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Trái cây nguội, múc vào ly (Độ ngọt có thể tùy khẩu vị mà ta thêm nước nấu chín để nguội vào nha) cho thêm đá viên, đậu phộng là có thể dùng được rồi.
Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne