Trang chủ Món ăn Cá Hồi áp chảo, đậu đũa xào tỏi, dưa mắm

Cá Hồi áp chảo, đậu đũa xào tỏi, dưa mắm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tuệ Nhi

Cá Hồi áp chảo, đậu đũa xào tỏi, dưa mắm

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

6 người

Thời gian nấu :

1 tiếng
8 miếng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá hồi áp chảo Chuẩn bị làm cá hồi áp chảo: Rửa sạch miếng thịt cá hồi phi lê, thái thành khứa vừa ăn. Thấm khô

* Bước 2

Cách làm cá hồi áp chảo: Đun nóng cho ít bơ trong chảo chống dính, đợi bơ tan chảy hết,mở nhỏ lửa, cho cá vào áp chảo. Khi cá hồi áp chảo vàng đều 2 mặt là được.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Nước chấm
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Chuẩn bị chày và cối, cho 60gr đường phèn vào cối giã thật nhuyễn. Sau đó để riêng ra một cái chén. Cách làm nước mắm gừng: Lần lượt nêm vào chén, đường phèn đã giã nhuyễn, 1/2 muỗng cà phê đường trắng, 4 muỗng canh nước mắm. Khuấy đều khoảng 1 ph. Cuối cùng, vắt 1 lát chanh vào chén nước mắm gừng, khuấy đều 1 lần nữa, hoàn tất rồi đấy. Hãy nếm thử một ít và cân bằng theo khẩu vị nhà mình nhé.

* Bước 5

Ảnh Bước 5

* Bước 6

Chuẩn bị đậu đũa,cắt đậu thành khúc dài vừa ăn. Tỏi bóc vỏ và đập nhập băm diễn. Đun nóng dầu ăn trên một chiếc chảo. Cho thêm tỏi và đảo đều. Khi tỏi có mùi thơm và chuyển sang màu vàng nâu thì cho đậu đũa vào. Đảo đều liên tục bằng đũa. – Cho thêm một chút muối để vừa ăn tùy vào khẩu vị mỗi gia đình. Sau 5ph,hãy kiểm tra đậu đã đạt theo mong muốn của bạn chưa,nếu thích ăn hơi giòn thi có thể tắt bếp
Ảnh Bước 6

* Bước 7

* Bước 8

2 trái dưa gang cắt làm đôi, bỏ ruột, cắt thành lát nhỏ vừa ăn dày khoảng 1cm, dùng tay vắt dưa gang thật mạnh cho ráo nước, để dưa vào tô lớn. Ớt 3 trái,tỏi 4 tép cho vào cối giã nhuyễn hoặc băm nhỏ rồi trộn chúng vào nữa chén mắm nêm, thêm vào 4 thìa đường, khuấy đều tay cho đường tan ra tạo thành một hỗn hợp đặc sệt và dẻo là được. Rưới chén mắm nêm ớt tỏi lên tô dưa gang rồi trộn đều lên cho dưa thấm gia vị, sau đó cho mắm dưa vào hũ đậy nắp thật kín để qua đêm là có thể sử dụng được.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne