Trang chủ Món ăn Miến xào Japchae Hàn Quốc

Miến xào Japchae Hàn Quốc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyễn Thu Hương

Miến xào Japchae Hàn Quốc

Miến xào Japchae Hàn Quốc (còn gọi miến trộn) là một trong những món dâng vua. Ngay nay, miến Japchae được làm trong các dịp lễ, sinh nhật, đãi khách. Món ăn này được chế biến từ nhiều loại rau quả như dưa chuột, cà rốt, hành tây, ớt xanh, đỏ, rau, nấm, vừng... Kết hợp với các loại gia vị, xì dầu... làm miến có đặc trưng riêng. Trong một lần công tác mình được vợ chồng người Hàn Quốc đãi món này và từ đó mê luôn. Mình đã về làm cho con gái trong bữa tiệc sinh nhật buffet mini.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị nguyên liệu
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bắc nồi nước đun sôi, rồi cho miến vào luộc chừng 4-5 phút. (Miến Hàn Quốc dai nên các bạn phải luộc lâu mới mềm được). Sau khi luộc xong thì cho ngay vào một thau nước lạnh rồi vớt lên để ráo.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Ướp thịt bò: Thịt bò thái mỏng ướp với 1 thìa nước tương Hàn Quốc, 1 thìa xì dầu, 2 thìa cà phê tỏi, 1 thìa cà phê gia vị, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê tiêu đen, 1 thìa cà phê dầu mè.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Chuẩn bị rau củ quả: Ớt xanh, ớt đỏ, cà rốt thái sợi, rau cải cắt khúc, 1/2 qua dưa chuột thái sợi. Mộc nhĩ thái sợi nhỏ. Tỏi băm nhỏ.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Đun nước sôi trần rau củ quả (trừ dưa chuột). Sau đó ướp với 2 thìa nước tương, 2 thìa xì dầu, 1 thìa cà phê gia vị, 2 thìa cà phê dầu mè, 2- 3 thìa vừng. Cho dầu ăn vào chảo phi tỏi thơm, cho thịt bò vào xào, rồi để ra bát riêng. Tiếp tục phi tỏi xào rau cũng để riêng.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Pha nước sốt: 4 thìa dầu mè, 6 thìa xì dầu, 6 thìa nước tương Hàn Quốc; 1 thìa cà phê tiêu đen, 3 thìa vừng, 3 thìa cà phê đường nâu. Đun nước sốt sôi lên.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Lấy quả trứng. Cho một ít dầu ăn vào rồi chiên, tráng mỏng với lửa thật nhỏ. Sau đó thái sợi dài.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Thả miến vào nước sốt và đảo đều để miến ngấm gia vị. Tiếp tục cho rau củ quả, thịt bò đảo đều và tắt bếp. Rắc thêm vừng rang, đảo lên lần nữa. Gắp miến ra đĩa. Rắc chút vừng, dải trứng lên.
Ảnh Bước 8

* Bước 9

Thưởng thức.
Ảnh Bước 9

* Bước 10

Món miến này mình hay làm trong buffet mini sinh nhật con gái mình.
Ảnh Bước 10

* Bước 11

Các gia vị cho món này
Ảnh Bước 11

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne