Trang chủ Món ăn Nui xào bò thập cẩm

Nui xào bò thập cẩm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Quỳnh Nga Trần

Nui xào bò thập cẩm

Chồng mình rất thích ăn nui xào. Nên thỉnh thoảng mình sẽ làm các món nui xào cho hai vợ chồng ăn, vừa nhanh lại ngon lành đủ chất.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bò thái mỏng ướp với 2 muỗng cf dầu ăn, 1 muỗng cf hạt nêm, 1/2 muỗng cf bột tỏi (k có bỏ qua) trong 15p cho ngấm. Tỏi bóc vỏ, thái mỏng, phi vàng, đổ vào chén để riêng.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Trong lúc ướp bò thì bạn đi luộc nui. Bắc nồi nước lên bếp, cho xíu dầu ăn vào để luộc nui k bị dính. Nước sôi cho nui vào luộc khoảng 5p. Không luộc lâu quá nui mất độ dai. Nui loại này rất ngon, xào thì giữ được độ dai của nui, k bị nhũn, luộc quá tgian 1 chút cũng k bị mềm quá.

* Bước 3

Ở nhà có rau củ gì bạn cứ dùng loại đó nhe. Mình dùng cà rốt, hành tây, nấm kim châm và rau cải thảo. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, thái sợi. Hành tây thái quân cờ. Nấm kim châm cắt bỏ gốc, cải thảo thái nhỏ, rửa sạch.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bắc chảo lên bếp, cho 1/3 số tỏi phi vàng vào chảo, cho thịt bò đã ướp vào xào, nêm thêm 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cf hạt nêm, chút xíu tiêu. Cho hành tây và cà rốt vào xào cùng thịt bò đến khi chín vừa thì trút ra tô, để qua 1 bên.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cho tiếp 1 phần tỏi phi vào chảo, cho rau và nấm vào đảo đều, nêm 1 muỗng canh sốt teriyaki (nếu k có thì nêm nước tương), 1/2 muỗng cf hạt nêm, đảo đều cho rau chín tới thì trút ra tô, để qua 1 bên
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cho nui vào chảo, tiếp đến cho hỗn hợp bò xào và rau vào chảo, đảo đều, nêm nếm lại cho vừa miệng. Cách xào này sẽ giúp cho nui k bị mềm quá và các nguyên liệu chín đồng đều với nhau. Rất ngon.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Xào cho nui và rau thịt ngấm đều, trút ra đĩa, rắc tiêu và chỗ tỏi phi còn lại lên. Mời các bạn cùng ăn trưa với nhà mình. Chúc các bạn thành công với món ăn ngon và dễ làm này.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne