Trang chủ Món ăn Bún sườn sụn (mọc) chua

Bún sườn sụn (mọc) chua

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thanh Vân

Bún sườn sụn (mọc) chua

Lâu lâu chán cơm đổi gió sang ăn bún với chút sườn sụn và mọc (không cần giò sống) bao ngon mà dễ làm lắm luôn cả nhà ơi. Bát ú ụ này ở ngoài hàng chắc khá mắc nè ♥️

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hành khô phi thật thơm (với mỡ) vàng ruộm để ra bát riêng lát ăn kèm với bún. Phi thêm 1 củ hành khô đến khi thấy hành thơm thì bổ cà chua múi cau vào đảo cùng. Nêm nếm thêm chút gia vị và 1 xíu nước để chưng cà chua. Khi cà chua mềm bắt đầu đổ lượng nước canh vừa đủ để làm nước dùng bún. Đồng thời cho thêm cà rốt/ củ cải, xương lợn/ xương gà để hầm 15-20p cho ngọt nước. Thả thêm (thịt) sườn sụn, tuỳ miếng sụn non hay già mà căn chỉnh thời gian ninh phù hợp.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Trong lúc đó sẽ làm mọc, trộn đều hỗn hợp thịt xay nhuyễn (chọn phần thịt nhiều mỡ mọc sẽ không bị khô) cùng mọc nhĩ và nấm hương băm nhỏ/ xay. Nêm nếm gia vị/ nước mắm và hạt tiêu cho vừa khẩu vị và nặn thành hình mọc. Thả thêm vài quả sấu vào cùng với mọc vào nồi canh. Khi nào thấy mọc nổi lên (đã chín) tầm 2-3 phút thì vớt ra bát riêng.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Thái nhỏ rau xà lách để ăn kèm với bún. Rau mùi tàu và hành lá để vào sau cho thơm. Thưởng thức thêm cùng với hành khô đã phi vàng thơm trước đó. Chúc mọi người thành công!
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne