Trang chủ Món ăn Cơm chiên trứng

Cơm chiên trứng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Luis Nguyễn

Cơm chiên trứng

- Hằng ngày đều thức dậy sớm để đi làm, hôm nay các chuyến bay bị huỷ do dịch bệnh nên được tha hồ ngủ nướng. Kết quả là 8:30 sáng mới mò dậy 😆 - Ăn sáng thì lười chạy ra ngoài nên đành lục lọi những nguyên liệu có sẵn dưới bếp và món Cơm chiên đã ra đời. 😍😍 ☘Tip bản thân: 🌱Bản thân mình khi chiên cơm với trứng là mình xào trứng trước sau đó mới cho cơm vào xào cùng. Mình thấy một số bạn hay đập trứng vào cơm và trộn lại. Mình thích cách xào trứng trước hơn là trộn lại cùng. 🌱Với cơm chiên gia vị nêm nếm mình chỉ dùng mì chính, nước mắm và tiêu thôi. Hỗn hợp này sẽ làm hạn chế cơm ướt khi chiên. Hạt cơm sẽ khô và thơm hơn. 🌱Còn gạo nấu cơm thì mình chọn loại dẻo tí nhé, nấu khô tí và đem chiên cơm nở ra thêm lần nữa là vừa

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đậu cove cắt nhuyễn tầm 2mm thôi vì mình không luộc chín sẵn nhu cơm chiên dương châu thường làm. Mình cắt nhỏ để khi phi tỏi mình cho vào xào chung luôn. Kết quả là rất thơm nhé mùi đậu cove nhé.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho chảo lên bếp, phi thơm tỏi, cho đậu cove vào xào đến khi đậu xanh lên vàng dầu bên ngoài thì cho con ruốc khô vào xào chung. Tiếp theo là đập trứng bỏ vào và xào đến khi trứng chín và bỏ cơm trắng vào xào cùng. Cuối cùng là cho hành lá vào.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne