Vịt Nướng Chao

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyễn Hoài Nam

Vịt Nướng Chao

Chắc hẳn mình không còn xa lạ với những món vịt quen thuộc như vịt om sấu, vịt luộc, lẩu vịt, gỏi vịt, cháo vịt, … Mỗi món ăn mang một hương vị thơm ngon khác nhau tạo nên một đặc sản hoàn hảo. Bạn đã từng nghe đến món vịt quay với cải chíp chưa? Với vị cay nồng và béo ngậy của vịt, cả gia đình bạn sẽ phải tấm tắc khen. Vịt nướng chao – một trong những món ăn ngon, bổ dưỡng được nhiều gia đình yêu thích

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người

Thời gian nấu :

20 - 35p
1 con

Vịt ta

2 cục

Chao

1/2 muỗng canh

Đường

1/2 muỗng cà phê

Bột ngọt

1 muỗng cà phê

Ớt satế

1 thìa

Tỏi xay

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đối với thịt vịt: Không nên chọn loại vịt bầu, vịt xiêm…vì nhiều mỡ ăn rất ngấy. Tốt nhất bạn nên chọn loại vịt cỏ, loại vịt này được nuôi thả rong trong vườn nhà, nên thịt chắc lại ít mỡ, chọn những con nặng chừng 1 kg8 đến 2 kg là được. Vịt cắt tiết, làm sạch lông, ướp sơ thịt qua với rượu trắng để mất đi mùi hôi của vịt và rửa lại bằng nước sạch.

* Bước 2

Cách ướp vịt nướng chao. Lấy chao ra chén nhỏ, dùng muỗng tán nhuyễn, cho đường, bột ngọt, sa tế, tỏi, dầu điều vào trộn đều. Đem ướp lên thịt vịt, để một lúc cho ngấm gia vị. Phần đùi, bụng vịt các bạn nên khứa nhẹ vài đường cho ngấm gia vị, cẩn thận hơn thì bạn lấy xiên tre xăm lên mình vịt.

* Bước 3

Đem thịt vịt kẹp vào vỉ, nướng trên than hoa. Nướng trong khoảng thời gian 20 – 25 phút là được. Nếu bạn nướng nguyên con thì mất khoảng 40 – 50 phút thịt vịt mới chín đều.

* Bước 4

Đậu bắp, cà tím cắt miếng mỏng rồi nướng cùng vịt. Ăn kèm chao. Chao dùng để chấm cùng thịt vịt bạn cũng pha tương tự như chao ướp nướng, đổ thêm 1 muỗng canh nước chao trong hủ ra, khuấy cùng để chao loãng, dễ chấm và gia vị tan đều.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne