Trang chủ Món ăn Trứng hấp kiểu Panda Tèo

Trứng hấp kiểu Panda Tèo

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tuệ Vĩnh

Trứng hấp kiểu Panda Tèo

Nấu ăn là nghệ thuật, hổng phải học thuật, do vậy, hãy nhớ 1 nguyên tắc cơ bản đó là: "Hãy phá vỡ mọi nguyên tắc", đảm bảo bạn sẽ có một món ăn ngon.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chúng ta cho xả vào nước đun sôi (ai thích ăn cay, thơm thì cho thêm ớt hay tỏi hay hành tây) rồi cho thịt heo vào luộc cho chín để lấy nước dùng. Sau khi chín, vớt thịt ra nêm gia vị muối, nước tương, nước mắm tùy thích cho vừa miệng. Còn thịt heo sau khi vớt ra thì cắt hạt lựu nhỏ để cho vào món hấp nhé. Chỉ cắt 1 ít thôi. Phần thịt còn lại để ăn món khác tùy sở thích. Do mình dùng heo rừng nên mình cắt lát cuốn bánh tráng với rau sống. Lưu ý: 1. Phải nêm gia vị ở bước này vì các bước sau hổng có cách gì nêm cho vừa được nhé. 2. Ớt nếu cho nguyên trái (không cắt) vào nước dùng sẽ the và thơm và phù hợp với ai không ăn cay được.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đập mỗi quả trứng gà vào một chén (Chỉ lấy lòng đỏ thôi nhé). Sau đó cho nước dùng vào khuấy đều cho tan lòng đỏ với nước rồi cho thịt heo đã cắt nhuyễn vào. Lưu ý: Chỉ lấy nước dùng không cho các gia vị như xả tỏi vào nhé. Nếu được khi rót nước dùng vào trứng nên dùng ray để lọc cái và cặn.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho chén vào chảo nước sôi hấp trong vòng 15 phút là ta sẽ có một món ngon bổ rẻ. Lưu ý: 1. Nếu có giấy bạc đậy chén thì tốt. Nếu không có giấy bạc, có thể dùng nắp nồi bằng kim loại đậy lên trên để giúp trứng chín đều. Không dùng nắp thủy tinh vì khả năng tản nhiệt xuống bề mặt trứng không tốt bằng nắp kim loại (nhôm, inox). 2. Mực nước trong chảo chỉ nên cao bằng nửa chén nhé, nếu không khi sôi sẽ tràn vào trong chén. :)
Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne