Trang chủ Món ăn Đậu hủ nhồi thịt sốt cà chua

Đậu hủ nhồi thịt sốt cà chua

Giới thiệu

Đầu bếp :

Dung

Đậu hủ nhồi thịt sốt cà chua

Món này mình mà làm là ăn cả ngày, mỗi lần ăn người 1-2 miếng là no căng, lười thì chỉ cần mỗi món này thôi k làm thêm rau gì nữa.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4-5 người.

Thời gian nấu :

khoảng 1 tiếng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đậu hủ mua về rửa lại để ráo. Cắt 1 đường dài để 1 lát nhồi nhân vào (phần này ai k thích ăn tàu hủ, thích nhiều nhân thì móc bớt ruột tàu hủ ra nha)

* Bước 2

Thịt xay (Có thể mua sẵn hoặc mang về tự xay như mình thì các bạn lóc da để riêng, sau đó cắt miếng nhỏ nhỏ ngâm với xíu muối + giấm khoảng 10p, rửa sạch lại với nước để thịt ráo thì đem xay.)

* Bước 3

Trộn đều thịt với nấm mèo cắt nhỏ, hành lá, xíu hành tím và tỏi (này ai có hành tỏi phi thì để vào thịt sẽ thơm hơn hành tươi á), chút tiêu nước mắm, bột ngọt, muối, đường. Có bột năng để vào càng tốt nha.

* Bước 4

Dùng muỗng nhỏ nhồi nhân vào tàu hủ, nhồi vừa phải nhẹ tay để miếng đậu hủ không bị rách ra nha. Sau đó bật chảo nhỏ, đổ dầu nhiều xíu chiên lửa lớn cho tàu hủ giòn các mặt, chiên úp mặt nhồi thịt trước. Vớt ra để cho ráo dầu.

* Bước 5

Cà chua chẻ múi cau nhưng hơi mỏng chút, đừng cắt nhỏ quá. *7 miếng tàu hủ mình làm 4 quả cà chua á, để nhiều cà quá sẽ bị lấn át vị chua ăn không ngon đâu nha. Cân chỉnh vừa phải thôi nè.

* Bước 6

Lấy chảo khác, phi thơm tỏi. Cho cà chua vào xào hơi mềm, nêm nếm gia vị (muối đường,bột ngọt,nước mắm,tương) + thêm 2-3 muỗng cf tương cà. Sau đó cho miếng nước đủ ngập miếng tàu hủ. Cho tàu hủ vào chảo. Nấu lửa lớn để hớt sạch bọt sau đó vặn lửa nhỏ lại, nấu liu riu khoảng 15-20p cho ngấm thì tắt bếp. Thêm hành ngò vào.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne