Trang chủ cháo lươn cho bé Cháo lươn đậu xanh nấm đông cô 🥰 mẹ nấu cho con gái !!!

Cháo lươn đậu xanh nấm đông cô 🥰 mẹ nấu cho con gái !!!

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp mẹ Hoàng Anh

Cháo lươn đậu xanh nấm đông cô 🥰 mẹ nấu cho con gái !!!

Thịt lươn là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao chứa nhiều loại vitamin A, B1, B6 , khoáng chất sắt, natri, kali, canxi so với các loại như hến, tôm đồng, cua đồng. Vì thế, thịt lươn luôn được chọn lựa là thức ăn bồi bổ cho người lớn và trẻ nhỏ. Nay mẹ chọn được lươn đồng ngon nấu cho con gái ❤

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Mua lươn đồng thịt chắc, ngọt, còn sống về làm sạch bỏ ruột. Dùng muối và giấm tuốt sạch nhớt. Sau khi rửa muối nhiều lần lươn đã sạch đập dập miếng gừng cho lươn vào nồi nấu 10 phút chín và khử hết mùi tanh.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Để lươn ráo, gỡ bỏ xương và thịt riêng. Hành tím, ngò rửa sạch thái nhỏ, chân hành cắt khúc, gừng 1 miếng nhỏ thái sợi. Nấm đông cô hành tím rửa, thái lát. Lấy hành tím + 2/3 gừng phi với dầu thơm vàng để ra chén.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Vo gạo đậu xanh cho vào nồi đun nấu cháo, khi cháo sôi bỏ xương lươn nấu giúp ngọt nước. Hớt bỏ bọt, khi cháo chín mình vớt bỏ xương lươn, rồi nêm muối, hạt nêm, chút đường vừa vị. Cho nấm vào nồi cháo, đợi 2-3 phút cho tiếp lươn vào. Sau khi cháo sôi trở lại 10 phút nêm lại lần nữa, thêm vài sợi gừng rồi tắt bếp + đầu hành.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cháo múc ra chén rắc hành ngò, hành phi, tiêu dùng nóng. Cháo lươn ăn rất ngon, thơm mùi hành, ngò, hành phi, tiêu. Khi ăn sẽ cảm nhận vị ngọt dai của lươn, thơm của nấm đông cô, bùi của đậu xanh 😘. Bé nhà mình rất thích món này ❤
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne