Trang chủ bánh trung thu không cần lò nướng Bánh trung thu (vỏ khoai lang, nhân chuối đậu)

Bánh trung thu (vỏ khoai lang, nhân chuối đậu)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lê Thị Mỹ Hạnh

Bánh trung thu (vỏ khoai lang, nhân chuối đậu)

Nếu bạn đang giảm cân, ăn theo chế độ eat clean thì mùa trung thu năm nay nhất định phải tự tay làm món bánh này. Hoặc đơn giản, chỉ là vì nhà có sẵn nguyên liệu và bạn đang có hứng, đều được hết nha. #trangramthang8

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

12,5 cái loại 50gr

Thời gian nấu :

3 tiếng
399 gr

Khoai lang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị: - Ngâm đậu xanh không vỏ trong nước chừng 15phút, hoặc lâu hơn. - Thái khoai thành từng khoanh rồi đem đi hấp chín. - Hấp/ nấu đậu xanh (như nào cũng được miễn là cho nó nhừ ra). - Tán nhuyễn chuối.

* Bước 2

Làm vỏ - Cho khoai đã chín ra, dùng thìa và dĩa, tán nhuyễn. - Cho thêm 1 chút sữa đặc vào để khoai mịn và kết dính hơn, rồi trộn đều. Thêm bột vào, nhào cùng đến khi thành 1 khối dẻo mịn (khoai không dính vào bát hay dính tay là okila). Điều chỉnh bột và sữa cho phù hợp. - Để phần vỏ nghỉ.

* Bước 3

Làm nhân (phần này thật ra là bị tốn thời gian nhất, nên có thể làm trước phần vỏ) - Tán nhuyễn đậu xanh (nếu có máy xay cầm tay thì xay cũng được). - Cho đậu vào nồi, đổ nước lọc sâm sấp + nước cốt dừa. Bật bếp lửa nhỏ nhất. Dùng tay đảo qua lại (kiểu đảo cơm ý). - Khi nào hỗn hợp cạn nước, thì cho chuối vào. - Đảo để cho nó dẻo, không bị dính nồi/chảo là được. - Bỏ ra, để nguội. (Mẹo là ngâm vào nước lạnh).

* Bước 4

Gói bánh - Bỏ phần vỏ ra nhào qua lại một tý coi như khởi động tay. - Chia vỏ thành các phần bằng nhau rồi viên tròn. Ở đây mình làm khuôn 50gr nên dự tính là 35gr vỏ + 15gr nhân. - Bỏ phần nhân ra viên tròn. - Cán dẹp phần vỏ, cho nhân vào, viên tròn lại.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Tạo hình cho bánh. (Nếu như không có khuôn thì cứ để dẹp xuống 1 xíu là đc). Nếu có khuôn thì: Phết dầu hoặc rắc bột vào khuôn để chống dính, cho viên bánh vào, ấn chặt rồi bỏ ra là có hình.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Đem đi nướng. Ở đây mình dùng nồi chiên không dầu - Lót giấy chống dính. Xếp bánh vào, quét thêm chút dầu cho bánh bóng (không bắt buộc). - Set nckd 160 độ, 5 phút. - Nếu loại nồi nướng được 2 mặt thì quay tiếp tục thêm 1 lần 5p nữa. Nếu nồi chỉ nướng được từng mặt thì hãy nhẹ nhàng lật bánh lại mặt sau, nướng 5p. Vậy là xong!!!
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne