Trang chủ Công Thức Xôi khúc Cách làm xôi khúc dễ làm ngon miệng tại nhà

Xôi Khúc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Elisehanh nguyen

Cách làm xôi khúc dễ làm ngon miệng tại nhà

Đây là món ăn vô cùng dân dã của người Hà Nội, vào đêm khuya hoặc lúc sáng sớm, tiếng rao “ai bánh khúc đây” đã trở thành một thói quen ở xứ kinh kỳ này. Chính vì vậy, bánh khúc là món ăn truyền thống và nó đã in sâu tâm trí cũng như khẩu vị của người dân xứ Hà Thành.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

6 người
500 Gr

Gạo nếp

200 Gr

Đậu xanh

1 Muỗng canh

Hành tím băm

200 Gr

Bột nếp

2 Muỗng cà phê

Tiêu

2 Muỗng canh

Muối

100 Gr

Lá khúc

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gạo nếp ngâm qua đêm hoặc vài giờ cho nở, xả lại nước lạnh, để ráo, trộn với 1 muỗng muối. Đậu xanh ngâm nước qua đêm hoặc vài giờ, xả lại nước lạnh, để ráo.
Gạo nếp ngâm qua đêm hoặc vài giờ cho nở, xả lại nước lạnh, để ráo, trộn với 1 muỗng muối. Đậu xanh ngâm nước qua đêm hoặc vài giờ, xả lại nước lạnh, để ráo. Gạo nếp ngâm qua đêm hoặc vài giờ cho nở, xả lại nước lạnh, để ráo, trộn với 1 muỗng muối. Đậu xanh ngâm nước qua đêm hoặc vài giờ, xả lại nước lạnh, để ráo.

* Bước 2

Thịt ba chỉ thái miếng mỏng ướp với 1 muỗng muối và 1 muỗng hạt tiêu.
Thịt ba chỉ thái miếng mỏng ướp với 1 muỗng muối và 1 muỗng hạt tiêu. Thịt ba chỉ thái miếng mỏng ướp với 1 muỗng muối và 1 muỗng hạt tiêu.

* Bước 3

Lá khúc rửa sạch, để ráo. Giã nhỏ lá khúc sau đó lọc lấy nước.
Lá khúc rửa sạch, để ráo. Giã nhỏ lá khúc sau đó lọc lấy nước. Lá khúc rửa sạch, để ráo. Giã nhỏ lá khúc sau đó lọc lấy nước. Lá khúc rửa sạch, để ráo. Giã nhỏ lá khúc sau đó lọc lấy nước.

* Bước 4

Đậu xanh hấp chín rồi trộn với hạt tiêu, thịt ba chỉ, trộn đều lên và viên tròn lại.
Đậu xanh hấp chín rồi trộn với hạt tiêu, thịt ba chỉ, trộn đều lên và viên tròn lại. Đậu xanh hấp chín rồi trộn với hạt tiêu, thịt ba chỉ, trộn đều lên và viên tròn lại.

* Bước 5

Lấy nước lá khúc trộn với 200g bột nếp thành một khối đồng nhất, mềm dẻo. Viên tròn lại thành từng viên.
Lấy nước lá khúc trộn với 200g bột nếp thành một khối đồng nhất, mềm dẻo. Viên tròn lại thành từng viên. Lấy nước lá khúc trộn với 200g bột nếp thành một khối đồng nhất, mềm dẻo. Viên tròn lại thành từng viên.

* Bước 6

Ấn dẹt phần bột cho nhân thịt vào và viên lại. Làm như vậy cho đến hết phần bột. Lăn từng viên bột qua gạo nếp, phần gạo còn lại rải đều trên xửng hấp.
Ấn dẹt phần bột cho nhân thịt vào và viên lại. Làm như vậy cho đến hết phần bột. Lăn từng viên bột qua gạo nếp, phần gạo còn lại rải đều trên xửng hấp. Ấn dẹt phần bột cho nhân thịt vào và viên lại. Làm như vậy cho đến hết phần bột. Lăn từng viên bột qua gạo nếp, phần gạo còn lại rải đều trên xửng hấp. Ấn dẹt phần bột cho nhân thịt vào và viên lại. Làm như vậy cho đến hết phần bột. Lăn từng viên bột qua gạo nếp, phần gạo còn lại rải đều trên xửng hấp.

* Bước 7

Hấp chín xôi trên chõ hoặc bằng xửng hấp cơm khoảng 60 phút là xôi khúc chín. Buổi sáng với món xôi khúc thơm lừng, nóng hổi và vị cay cay của tiêu sẽ làm ấm lòng những ngày se lạnh.
Hấp chín xôi trên chõ hoặc bằng xửng hấp cơm khoảng 60 phút là xôi khúc chín. Buổi sáng với món xôi khúc thơm lừng, nóng hổi và vị cay cay của tiêu sẽ làm ấm lòng những ngày se lạnh. Hấp chín xôi trên chõ hoặc bằng xửng hấp cơm khoảng 60 phút là xôi khúc chín. Buổi sáng với món xôi khúc thơm lừng, nóng hổi và vị cay cay của tiêu sẽ làm ấm lòng những ngày se lạnh.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne