Trang chủ Công Thức Nộm - Gỏi Cách làm gỏi thịt bò ớt chuông

Gỏi Thịt Bò Ớt Chuông

Giới thiệu

Đầu bếp :

Min Min

Cách làm gỏi thịt bò ớt chuông

Món ăn vừa cung cấp một lượng lớn năng lượng, vừa giòn giòn, chua cay dễ ăn rất thích hợp cho một bữa trưa ngày hè nóng bức. Không những mùi vị mà cả màu sắc cũng khiến người thưởng thức thấy hấp dẫn đấy!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
200 Gr

Thịt bò

3 Trái

Ớt chuông

1/2 Củ

Hành tây

1 Muỗng cà phê

Tỏi băm

1 Muỗng cà phê

Hành tím băm

1 Trái

Chanh

1 Muỗng cà phê

Nước mắm

2 Muỗng cà phê

Đường trắng

1 Muỗng canh

Giấm

1/2 Muỗng cà phê

Bột ngọt

1/2 Muỗng cà phê

Tiêu

1 Muỗng canh

Dầu ăn

Dụng cụ chế biến

Dao, thớt, tô lớn, muỗng, nĩa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt bò rửa sạch, thấm khô sau đó cắt lát mỏng vừa ăn. Ướp thịt bò với tỏi băm nhỏ, tiêu, 1/2 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng canh dầu ăn để khoảng 20 phút cho ngấm.
Thịt bò rửa sạch, thấm khô sau đó cắt lát mỏng vừa ăn. Ướp thịt bò với tỏi băm nhỏ, tiêu, 1/2 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng canh dầu ăn để khoảng 20 phút cho ngấm. Thịt bò rửa sạch, thấm khô sau đó cắt lát mỏng vừa ăn. Ướp thịt bò với tỏi băm nhỏ, tiêu, 1/2 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng canh dầu ăn để khoảng 20 phút cho ngấm.

* Bước 2

Hành tây cắt múi cau mỏng, trộn với 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng canh giấm cho đỡ hăng. Rau thơm rửa sạch, để ráo nước.
Hành tây cắt múi cau mỏng, trộn với 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng canh giấm cho đỡ hăng. Rau thơm rửa sạch, để ráo nước. Hành tây cắt múi cau mỏng, trộn với 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng canh giấm cho đỡ hăng. Rau thơm rửa sạch, để ráo nước.

* Bước 3

Ớt chuông xanh, đỏ, vàng rửa sạch. Sau đó cắt sợi vuông dài vừa ăn.
Ớt chuông xanh, đỏ, vàng rửa sạch. Sau đó cắt sợi vuông dài vừa ăn. Ớt chuông xanh, đỏ, vàng rửa sạch. Sau đó cắt sợi vuông dài vừa ăn.

* Bước 4

Bắc chảo lên bếp, đun nóng 1/2 muỗng canh dầu ăn rồi phi thơm hành tỏi. Để lửa to, cho thịt bò vào xào chín tới.
Bắc chảo lên bếp, đun nóng 1/2 muỗng canh dầu ăn rồi phi thơm hành tỏi. Để lửa to, cho thịt bò vào xào chín tới.

* Bước 5

Trộn thịt bò với hành tây, ớt chuông với 1/2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê đường và 2 muỗng cà phê nước cốt chanh trong một cái chén. Nêm lại chua mặn ngọt cho vừa ăn. Cho các loại rau thơm vào trộn đều. Sắp gỏi ra đĩa hoặc chén. Rắc đậu phộng rang lên trên.
Trộn thịt bò với hành tây, ớt chuông với 1/2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê đường và 2 muỗng cà phê nước cốt chanh trong một cái chén. Nêm lại chua mặn ngọt cho vừa ăn. Cho các loại rau thơm vào trộn đều. Sắp gỏi ra đĩa hoặc chén. Rắc đậu phộng rang lên trên. Trộn thịt bò với hành tây, ớt chuông với 1/2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê đường và 2 muỗng cà phê nước cốt chanh trong một cái chén. Nêm lại chua mặn ngọt cho vừa ăn. Cho các loại rau thơm vào trộn đều. Sắp gỏi ra đĩa hoặc chén. Rắc đậu phộng rang lên trên. Trộn thịt bò với hành tây, ớt chuông với 1/2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê đường và 2 muỗng cà phê nước cốt chanh trong một cái chén. Nêm lại chua mặn ngọt cho vừa ăn. Cho các loại rau thơm vào trộn đều. Sắp gỏi ra đĩa hoặc chén. Rắc đậu phộng rang lên trên.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne