Trang chủ Công Thức Thạch đậu xanh nhãn Cách Làm Thạch Đậu Xanh Nhãn Thanh Nhiệt Mùa Hè

Thạch Đậu Xanh Nhãn

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hải Yến

Cách Làm Thạch Đậu Xanh Nhãn Thanh Nhiệt Mùa Hè

Chén chè mát lạnh với phần đậu xanh bùi bùi, quyện lẫn vị thơm, ngọt của nhãn và thạch dừa rất lôi cuốn, hấp dẫn. Cuối tuần mà được thưởng thức một chén chè đậu xanh nhãn bên gia đình thì thật tuyệt vời!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
1/2 Bó

Lá dứa

100 Gr

Long nhãn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đậu xanh không vỏ đãi thật sạch, ngâm với nước khoảng 2 giờ hoặc qua đem cũng được. Sau đó, cho đậu xanh không vỏ cùng 3 chén nước vào nồi, nấu sôi.
Đậu xanh không vỏ đãi thật sạch, ngâm với nước khoảng 2 giờ hoặc qua đem cũng được. Sau đó, cho đậu xanh không vỏ cùng 3 chén nước vào nồi, nấu sôi. Đậu xanh không vỏ đãi thật sạch, ngâm với nước khoảng 2 giờ hoặc qua đem cũng được. Sau đó, cho đậu xanh không vỏ cùng 3 chén nước vào nồi, nấu sôi.

* Bước 2

Long nhãn rửa qua một lần nước lạnh, ngâm vào tô nước khoảng 2-3 giờ để long nhãn nở và ra hết chất bẩn. Vớt ra, rửa sạch lại lần nữa.
Long nhãn rửa qua một lần nước lạnh, ngâm vào tô nước khoảng 2-3 giờ để long nhãn nở và ra hết chất bẩn. Vớt ra, rửa sạch lại lần nữa. Long nhãn rửa qua một lần nước lạnh, ngâm vào tô nước khoảng 2-3 giờ để long nhãn nở và ra hết chất bẩn. Vớt ra, rửa sạch lại lần nữa.

* Bước 3

Vớt đậu xanh không vỏ ra, nghiền nhuyễn. Thạch dừa cho ra chén, giữ lại phần nước đường của thạch dừa để chan kèm vào chén chè.
Vớt đậu xanh không vỏ ra, nghiền nhuyễn. Thạch dừa cho ra chén, giữ lại phần nước đường của thạch dừa để chan kèm vào chén chè. Vớt đậu xanh không vỏ ra, nghiền nhuyễn. Thạch dừa cho ra chén, giữ lại phần nước đường của thạch dừa để chan kèm vào chén chè.

* Bước 4

Lá dứa rửa sạch, cuộn tròn lại, cho vào nồi, thêm khoảng 1 chén nước lọc, đường trắng, nấu sôi.
Lá dứa rửa sạch, cuộn tròn lại, cho vào nồi, thêm khoảng 1 chén nước lọc, đường trắng, nấu sôi.

* Bước 5

Khi dùng chỉ việc cho đậu xanh không vỏ, thạch dừa, long nhãn ra chén. Chan nước đường, lá dứa đã nấu lên trên, ăn cùng với đá bào sẽ rất ngon.
Khi dùng chỉ việc cho đậu xanh không vỏ, thạch dừa, long nhãn ra chén. Chan nước đường, lá dứa đã nấu lên trên, ăn cùng với đá bào sẽ rất ngon. Khi dùng chỉ việc cho đậu xanh không vỏ, thạch dừa, long nhãn ra chén. Chan nước đường, lá dứa đã nấu lên trên, ăn cùng với đá bào sẽ rất ngon.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne