Trang chủ Công Thức Chè Cách làm chè cốm hương dứa thơm mát

Chè Cốm Hương Dứa Thơm Mát

Giới thiệu

Đầu bếp :

Minh Phát Nguyễn

Cách làm chè cốm hương dứa thơm mát

Màu cốm xanh rờn thoang thoảng hương dứa đặc trưng cùng vị béo ngọt của nước cốt dừa, tất cả tạo nên món chè cốm ngon số dách.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
100 Gr

Cốm

3 Cái

Lá dứa

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, bếp, đĩa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đun sôi 1 lít nước lọc. Lá dứa rửa sạch rồi buộc lại, cho vào nồi nước sôi, thêm 200g đường, đậy nắp lại, đun tiếp 10-15 phút cho lá dứa ra nước. Sau đó vớt bỏ lá dứa.
Đun sôi 1 lít nước lọc. Lá dứa rửa sạch rồi buộc lại, cho vào nồi nước sôi, thêm 200g đường, đậy nắp lại, đun tiếp 10-15 phút cho lá dứa ra nước. Sau đó vớt bỏ lá dứa. Đun sôi 1 lít nước lọc. Lá dứa rửa sạch rồi buộc lại, cho vào nồi nước sôi, thêm 200g đường, đậy nắp lại, đun tiếp 10-15 phút cho lá dứa ra nước. Sau đó vớt bỏ lá dứa.

* Bước 2

Hòa tan bột năng với nước lọc trong chén rồi rưới từ từ vào nồi, khuấy đều cho đến khi nước trong nồi sệt đều thì cho cốm vào, đun và khuấy cho chè sôi trở lại rồi tắt bếp.
Hòa tan bột năng với nước lọc trong chén rồi rưới từ từ vào nồi, khuấy đều cho đến khi nước trong nồi sệt đều thì cho cốm vào, đun và khuấy cho chè sôi trở lại rồi tắt bếp. Hòa tan bột năng với nước lọc trong chén rồi rưới từ từ vào nồi, khuấy đều cho đến khi nước trong nồi sệt đều thì cho cốm vào, đun và khuấy cho chè sôi trở lại rồi tắt bếp.

* Bước 3

Múc chè ra chén, rưới thêm nước cốt dừa lên trên là có thể dùng nhé! Nếu muốn bạn có thể rắc thêm mè rang hoặc đậu phộng rang giã nhỏ đều dùng kèm rất thơm ngon đấy!
Múc chè ra chén, rưới thêm nước cốt dừa lên trên là có thể dùng nhé! Nếu muốn bạn có thể rắc thêm mè rang hoặc đậu phộng rang giã nhỏ đều dùng kèm rất thơm ngon đấy! Múc chè ra chén, rưới thêm nước cốt dừa lên trên là có thể dùng nhé! Nếu muốn bạn có thể rắc thêm mè rang hoặc đậu phộng rang giã nhỏ đều dùng kèm rất thơm ngon đấy!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne