Thịt Kho Coca

Giới thiệu

Đầu bếp :

Đồng Xanh

Cách làm thịt kho coca

Cá chép om dưa là món ăn gia đình đặc trưng của miền Bắc, mang hương vị chua thanh tự nhiên từ cải chua và cà chua, rất thích hợp để ăn vào những ngày thời tiết se lạnh. Cá chép om dưa với thịt cá dai ngọt, rất bổ dưỡng có lợi cho sức khoẻ cuả mọi người. Bạn có thể dùng món này như một món canh gia đình hoặc là một món lẩu đều thích hợp.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
1 Miếng

Thanh quế

2 Cái

Hoa hồi

250 ml

Coca Cola

1 Củ

Hành tím

2 Tép

Tỏi

1 Trái

Ớt sừng

1 Muỗng canh

Dầu điều

1 Muỗng canh

Nước mắm

2 Gr

Muối

2 Gr

Tiêu

1 Muỗng canh

Dầu ăn

1.50 Muỗng canh

Đường trắng

1/2 Cây

Hành lá

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt ba chỉ cạo sạch, rửa kỹ lại rồi để cho ráo nước sau đó thái miếng vừa ăn. Hành khô, tỏi băm nhỏ, hành lá thái nhỏ. Cho thịt vào âu, thêm nước mắm, chút muối, tiêu, bột nêm, dầu điều rồi đảo đều và ướp thịt 30 phút cho ngấm gia vị.
Thịt ba chỉ cạo sạch, rửa kỹ lại rồi để cho ráo nước sau đó thái miếng vừa ăn. Hành khô, tỏi băm nhỏ, hành lá thái nhỏ. Cho thịt vào âu, thêm nước mắm, chút muối, tiêu, bột nêm, dầu điều rồi đảo đều và ướp thịt 30 phút cho ngấm gia vị. Thịt ba chỉ cạo sạch, rửa kỹ lại rồi để cho ráo nước sau đó thái miếng vừa ăn. Hành khô, tỏi băm nhỏ, hành lá thái nhỏ. Cho thịt vào âu, thêm nước mắm, chút muối, tiêu, bột nêm, dầu điều rồi đảo đều và ướp thịt 30 phút cho ngấm gia vị.

* Bước 2

Cho đường, 1 thìa dầu ăn vào nồi và bật bếp nấu cho đường chuyển màu cánh gián thì đổ tất cả thịt ba chỉ vào xào cho thịt săn lại. Tiếp theo bạn cho hoa hồi, 1 thanh quế, ớt vào cùng và đổ coca vào kho, đảo đều rồi đậy nắp nấu cho sôi lên sau đó để lửa nhỏ liu riu và kho khoảng 30 phút cho thịt chín mềm.
Cho đường, 1 thìa dầu ăn vào nồi và bật bếp nấu cho đường chuyển màu cánh gián thì đổ tất cả thịt ba chỉ vào xào cho thịt săn lại. Tiếp theo bạn cho hoa hồi, 1 thanh quế, ớt vào cùng và đổ coca vào kho, đảo đều rồi đậy nắp nấu cho sôi lên sau đó để lửa nhỏ liu riu và kho khoảng 30 phút cho thịt chín mềm. Cho đường, 1 thìa dầu ăn vào nồi và bật bếp nấu cho đường chuyển màu cánh gián thì đổ tất cả thịt ba chỉ vào xào cho thịt săn lại. Tiếp theo bạn cho hoa hồi, 1 thanh quế, ớt vào cùng và đổ coca vào kho, đảo đều rồi đậy nắp nấu cho sôi lên sau đó để lửa nhỏ liu riu và kho khoảng 30 phút cho thịt chín mềm.

* Bước 3

Nước coca trong nồi thịt đã rút cạn bớt bạn nêm nếm lại cho vừa khẩu vị và kiểm tra xem thịt chín mềm, nước kho còn hơi sền sệt thì cho hành lá vào là tắt bếp. Xúc thịt kho coca ra đĩa để thưởng thức. Ăn cùng cơm nóng.
Nước coca trong nồi thịt đã rút cạn bớt bạn nêm nếm lại cho vừa khẩu vị và kiểm tra xem thịt chín mềm, nước kho còn hơi sền sệt thì cho hành lá vào là tắt bếp. Xúc thịt kho coca ra đĩa để thưởng thức. Ăn cùng cơm nóng. Nước coca trong nồi thịt đã rút cạn bớt bạn nêm nếm lại cho vừa khẩu vị và kiểm tra xem thịt chín mềm, nước kho còn hơi sền sệt thì cho hành lá vào là tắt bếp. Xúc thịt kho coca ra đĩa để thưởng thức. Ăn cùng cơm nóng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne