Bún Xào Bò

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nhân Tâm Lê

Cách làm bún xào bò

Món bún bò xào có hương vị thật hấp dẫn, lại đầy đủ chất dinh dưỡng từ thịt bò và các loại rau ăn kèm. Thay vì ăn với cơm, thịt bò xào kết hợp với bún sẽ bạo nên cảm giác mới mẻ hơn hẳn đấy. Bạn chẳng cần mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị món ăn ngon đãi cả nhà, hãy cùng vào bếp trổ tài ngay nào!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
300 Gr

Thịt bò

2 Muỗng canh

Nước tương

2 Muỗng canh

Dầu ăn

1/2 Muỗng canh

Hạt nêm

1 Muỗng cà phê

Đường trắng

1 Muỗng cà phê

Tiêu

1 Muỗng canh

Tỏi băm

3 Muỗng canh

Sả băm

1 Củ

Hành tây

30 Gr

Hành lá

1/2 Kg

Xà lách

1/2 Kg

Rau

2 Trái

Dưa leo

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Dưa leo, xà lách, rau thơm rửa sạch, riêng dưa leo thì bạn có thể bằm hoặc cắt nhỏ vừa ăn tùy theo sở thích, để riêng sang một bên. Thịt bò xắt lát mỏng. Cho thịt vào tô lớn, ướp gia vị (hạt nêm, tiêu, tỏi và sả bằm, nước tương, dầu ăn) trộn đều để trong 10 phút.
Dưa leo, xà lách, rau thơm rửa sạch, riêng dưa leo thì bạn có thể bằm hoặc cắt nhỏ vừa ăn tùy theo sở thích, để riêng sang một bên. Thịt bò xắt lát mỏng. Cho thịt vào tô lớn, ướp gia vị (hạt nêm, tiêu, tỏi và sả bằm, nước tương, dầu ăn) trộn đều để trong 10 phút. Dưa leo, xà lách, rau thơm rửa sạch, riêng dưa leo thì bạn có thể bằm hoặc cắt nhỏ vừa ăn tùy theo sở thích, để riêng sang một bên. Thịt bò xắt lát mỏng. Cho thịt vào tô lớn, ướp gia vị (hạt nêm, tiêu, tỏi và sả bằm, nước tương, dầu ăn) trộn đều để trong 10 phút.

* Bước 2

Bắc chảo dầu nóng, phi tỏi và sả bằm, cho hành tây và hành lá vào, đảo đều. Cho thịt bò vào, xốc đều đến vừa chín, tắt bếp.
Bắc chảo dầu nóng, phi tỏi và sả bằm, cho hành tây và hành lá vào, đảo đều. Cho thịt bò vào, xốc đều đến vừa chín, tắt bếp. Bắc chảo dầu nóng, phi tỏi và sả bằm, cho hành tây và hành lá vào, đảo đều. Cho thịt bò vào, xốc đều đến vừa chín, tắt bếp.

* Bước 3

Cho bún sẵn ra bát, múc thịt bò lên trên. Thêm rau ăn kèm gồm dưa leo, xà lách và rau thơm. Phi hành tươi, rưới lên trên. Thêm ít đậu phộng rang lên trên. Dùng chung cùng nước mắm tỏi ớt.
Cho bún sẵn ra bát, múc thịt bò lên trên. Thêm rau ăn kèm gồm dưa leo, xà lách và rau thơm. Phi hành tươi, rưới lên trên. Thêm ít đậu phộng rang lên trên. Dùng chung cùng nước mắm tỏi ớt. Cho bún sẵn ra bát, múc thịt bò lên trên. Thêm rau ăn kèm gồm dưa leo, xà lách và rau thơm. Phi hành tươi, rưới lên trên. Thêm ít đậu phộng rang lên trên. Dùng chung cùng nước mắm tỏi ớt.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne