Thịt Bò Kho Bia

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mia Dang

Cách làm Thịt bò kho bia

Thịt bò kho bia có hương vị vô cùng đặc biệt, lại rất mềm. Món này ăn cùng cơm nóng hay dùng để nấu phở bò đều rất ngon. Đầu tuần trổ tài nấu món này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
700 Gr

Bắp bò

1 Lon

Bia

2 Lát

Gừng

1 Nhánh

Hành lá

3 Quả

Ớt khô

1 Lát

Chanh

2 Gr

Muối

200 ml

Nước

1.50 Muỗng canh

Dầu ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bắp bò rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Hành boa rô rửa sạch. Đun sôi nồi nước, cho thịt bò vào chần qua, vớt ra để ráo nước. Đun nóng dầu ăn, cho phần đầu trắng hành, gừng và thịt bò, nước hàng vào đảo đều.
Bắp bò rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Hành boa rô rửa sạch. Đun sôi nồi nước, cho thịt bò vào chần qua, vớt ra để ráo nước. Đun nóng dầu ăn, cho phần đầu trắng hành, gừng và thịt bò, nước hàng vào đảo đều. Bắp bò rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Hành boa rô rửa sạch. Đun sôi nồi nước, cho thịt bò vào chần qua, vớt ra để ráo nước. Đun nóng dầu ăn, cho phần đầu trắng hành, gừng và thịt bò, nước hàng vào đảo đều.

* Bước 2

Thêm bia, chanh khô, đường phèn và gia vị kho thịt bò vào nồi, cho nước gần ngập thịt bò, đậy vung lại. Kho khoảng 1 giờ đồng hồ. Đến khi gần cạn hết nước, nêm muối cho vừa ăn, thêm ớt vào tiếp tục kho đến khi nước cạn. Tắt bếp.
Thêm bia, chanh khô, đường phèn và gia vị kho thịt bò vào nồi, cho nước gần ngập thịt bò, đậy vung lại. Kho khoảng 1 giờ đồng hồ. Đến khi gần cạn hết nước, nêm muối cho vừa ăn, thêm ớt vào tiếp tục kho đến khi nước cạn. Tắt bếp. Thêm bia, chanh khô, đường phèn và gia vị kho thịt bò vào nồi, cho nước gần ngập thịt bò, đậy vung lại. Kho khoảng 1 giờ đồng hồ. Đến khi gần cạn hết nước, nêm muối cho vừa ăn, thêm ớt vào tiếp tục kho đến khi nước cạn. Tắt bếp.

* Bước 3

Cho món ăn ra đĩa, rắc hành lá lên trên và thưởng thức khi nóng. Lưu ý: Bạn có thể giảm hoặc thêm lượng bia tùy theo khẩu vị của gia đình nhé.
Cho món ăn ra đĩa, rắc hành lá lên trên và thưởng thức khi nóng. Lưu ý: Bạn có thể giảm hoặc thêm lượng bia tùy theo khẩu vị của gia đình nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne