Trang chủ Công Thức Kem Cách làm Kem trà xanh từ đậu hũ non

Kem Trà Xanh Từ Đậu Hũ Non

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huang Shang

Cách làm Kem trà xanh từ đậu hũ non

Nắng nóng chẳng là gì khi trong tủ lạnh đã "thủ sẵn" món kem trà xanh siêu mát, siêu ngon này. Không cần phải ra tiệm mới có kem ngon để ăn mà tự làm ở nhà cũng ngon và chất lượng không kém! Bên cạnh tác dụng giải nhiệt tốt, trà xanh còn nổi tiếng nhờ chứa hàm lượng cao chất chống oxi hóa, giúp cho làn da luôn tươi trẻ nữa đấy! Ngoài ra, món kem trà xanh này có thêm những loại nguyên liệu thật lạ như đậu hũ non và hạt điều giúp kem thêm mịn mượt và sữa gạo tăng hương vị cho món ăn.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người

Dụng cụ chế biến

Máy làm kem, tô, muỗng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho hạt điều vào tô ngâm nở trong 30 phút rồi vớt ra để ráo nước và cho vào cối xay sinh tố xay nhuyễn. Tiếp đến lần lượt cho đậu hũ non, sữa gạo Hàn Quốc cùng bột trà xanh, dầu dừa vào máy xay sinh tố và tiếp tục xay cho đến khi hỗn hợp mịn mượt.
Cho hạt điều vào tô ngâm nở trong 30 phút rồi vớt ra để ráo nước và cho vào cối xay sinh tố xay nhuyễn. Tiếp đến lần lượt cho đậu hũ non, sữa gạo Hàn Quốc cùng bột trà xanh, dầu dừa vào máy xay sinh tố và tiếp tục xay cho đến khi hỗn hợp mịn mượt. Cho hạt điều vào tô ngâm nở trong 30 phút rồi vớt ra để ráo nước và cho vào cối xay sinh tố xay nhuyễn. Tiếp đến lần lượt cho đậu hũ non, sữa gạo Hàn Quốc cùng bột trà xanh, dầu dừa vào máy xay sinh tố và tiếp tục xay cho đến khi hỗn hợp mịn mượt.

* Bước 2

Rót hỗn hợp ra khuôn và cho vào ngăn đá tủ lạnh ít nhất 6 tiếng đồng hồ hay cho đến khi kem đông cứng lại là được. Khi ăn, bạn dùng que múc kem để lấy kem. Nếu kem quá cứng thì có thể nhúng que múc qua nước nóng thì sẽ dễ múc hơn nhé!
Rót hỗn hợp ra khuôn và cho vào ngăn đá tủ lạnh ít nhất 6 tiếng đồng hồ hay cho đến khi kem đông cứng lại là được. Khi ăn, bạn dùng que múc kem để lấy kem. Nếu kem quá cứng thì có thể nhúng que múc qua nước nóng thì sẽ dễ múc hơn nhé!

* Bước 3

Mùa hè đãi cả nhà bữa kem trà xanh mát lạnh thơm nhẹ thì còn gì tuyệt hơn.
Mùa hè đãi cả nhà bữa kem trà xanh mát lạnh thơm nhẹ thì còn gì tuyệt hơn. Mùa hè đãi cả nhà bữa kem trà xanh mát lạnh thơm nhẹ thì còn gì tuyệt hơn.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne