Tai Heo Cuộn Mộc Nhĩ

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huong Nguyen

Cách làm Tai heo cuộn mộc nhĩ

Món tai heo cuộn mộc nhĩ là món ăn ngon, khá dễ làm. Sự trộn lẫn, hòa quyện giữa hương vị của tai heo, mộc nhĩ làm món ăn thêm ngon lạ. Món ăn phù hợp để nhâm nhi những ngày cuối tuần để bữa cơm của bạn không hề bị ngán. Hãy cùng khám phá công thức món này nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1 Cái

Tai heo

1 Muỗng cà phê

Hạt tiêu

3 Muỗng canh

Dầu hào

3 Nhánh

Sả

2 Muỗng canh

Giấm

2 Muỗng cà phê

Muối

1 Quả

Dưa leo

1 Củ

Hành tím

3 Muỗng canh

Nước tương

4 Cái

Nấm mèo

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tai heo mua về cạo sạch lông, ngâm với nước chanh hoặc giấm cho bớt tanh, rửa lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ. Mộc nhĩ ngâm nở, cắt bỏ chân. Sả rửa sạch cắt khúc. Hành tím bóc vỏ.
Tai heo mua về cạo sạch lông, ngâm với nước chanh hoặc giấm cho bớt tanh, rửa lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ. Mộc nhĩ ngâm nở, cắt bỏ chân. Sả rửa sạch cắt khúc. Hành tím bóc vỏ. Tai heo mua về cạo sạch lông, ngâm với nước chanh hoặc giấm cho bớt tanh, rửa lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ. Mộc nhĩ ngâm nở, cắt bỏ chân. Sả rửa sạch cắt khúc. Hành tím bóc vỏ.

* Bước 2

Lấy tai heo trong tủ lạnh ra, cho mộc nhĩ vào bên trong tai heo rồi cuộn lại, cuộn từ phía đầu nhọn của tai rồi lấy chỉ hoặc dây lạt cuộn tròn, buộc chặt lại để phần mộc nhĩ sau khi luộc không bị rời ra. Đun sôi nước lạnh cùng giấm và một chút muối, sau đó cho tai heo vào luộc sơ qua. Vớt tai heo ra, rửa qua nước lạnh.
Lấy tai heo trong tủ lạnh ra, cho mộc nhĩ vào bên trong tai heo rồi cuộn lại, cuộn từ phía đầu nhọn của tai rồi lấy chỉ hoặc dây lạt cuộn tròn, buộc chặt lại để phần mộc nhĩ sau khi luộc không bị rời ra. Đun sôi nước lạnh cùng giấm và một chút muối, sau đó cho tai heo vào luộc sơ qua. Vớt tai heo ra, rửa qua nước lạnh. Lấy tai heo trong tủ lạnh ra, cho mộc nhĩ vào bên trong tai heo rồi cuộn lại, cuộn từ phía đầu nhọn của tai rồi lấy chỉ hoặc dây lạt cuộn tròn, buộc chặt lại để phần mộc nhĩ sau khi luộc không bị rời ra. Đun sôi nước lạnh cùng giấm và một chút muối, sau đó cho tai heo vào luộc sơ qua. Vớt tai heo ra, rửa qua nước lạnh.

* Bước 3

Luộc tai heo với sả, hành khô, hạt tiêu, 2 muỗng canh giấm, 3 muỗng canh dầu hào, 3 muỗng canh nước tương. Khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa, đun tiếp khoảng 25 - 30 phút thì tắt bếp.
Luộc tai heo với sả, hành khô, hạt tiêu, 2 muỗng canh giấm, 3 muỗng canh dầu hào, 3 muỗng canh nước tương. Khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa, đun tiếp khoảng 25 - 30 phút thì tắt bếp. Luộc tai heo với sả, hành khô, hạt tiêu, 2 muỗng canh giấm, 3 muỗng canh dầu hào, 3 muỗng canh nước tương. Khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa, đun tiếp khoảng 25 - 30 phút thì tắt bếp.

* Bước 4

Bỏ tai heo ra, gỡ bỏ chỉ hoặc dây và thái lát (mỏng hay dày tùy ý thích). Bày tai heo cuộn mộc nhĩ đã thái ra đĩa cắt tỉa dưa chuột để trang trí cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Món ăn kèm với tương ớt hoặc muối tiêu chanh là tuyệt nhất.
Bỏ tai heo ra, gỡ bỏ chỉ hoặc dây và thái lát (mỏng hay dày tùy ý thích). Bày tai heo cuộn mộc nhĩ đã thái ra đĩa cắt tỉa dưa chuột để trang trí cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Món ăn kèm với tương ớt hoặc muối tiêu chanh là tuyệt nhất. Bỏ tai heo ra, gỡ bỏ chỉ hoặc dây và thái lát (mỏng hay dày tùy ý thích). Bày tai heo cuộn mộc nhĩ đã thái ra đĩa cắt tỉa dưa chuột để trang trí cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Món ăn kèm với tương ớt hoặc muối tiêu chanh là tuyệt nhất.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne