Cánh Gà Sốt Chanh Vàng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phương Lê

Cách làm cánh gà sốt chanh vàng

Chỉ cần nghe thấy tên món ăn thôi chắc chắn đã làm kích thích vị giác của bạn rồi đúng không? Thịt gà dai dai mềm mềm kết hợp với chanh vàng thơm ngon hơi chua nhẹ ắt hẳn sẽ là món ăn cực kì thú vị trong thực đơn hằng ngày đấy. Cùng mình khám phá cách làm món ăn này ngay nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
6 Miếng

Cánh gà

1 Trái

Chanh

1 Nhánh

Gừng

1/2 Muỗng canh

Rượu trắng

1/2 Muỗng cà phê

Tiêu

2 Muỗng canh

Nước tương

1 Muỗng canh

Dầu hào

2 Muỗng canh

Dầu ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cánh gà mua về bạn làm sạch, dùng giấy thấm khô rồi khía những đường nhỏ để gà nhanh chín và nhanh thấm gia vị. Cho cánh gà vào tô ướp cùng 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu đen, 1/2 muỗng canh rượu nấu ăn, 1/2 muỗng canh nước tương trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.
Cánh gà mua về bạn làm sạch, dùng giấy thấm khô rồi khía những đường nhỏ để gà nhanh chín và nhanh thấm gia vị. Cho cánh gà vào tô ướp cùng 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu đen, 1/2 muỗng canh rượu nấu ăn, 1/2 muỗng canh nước tương trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị. Cánh gà mua về bạn làm sạch, dùng giấy thấm khô rồi khía những đường nhỏ để gà nhanh chín và nhanh thấm gia vị. Cho cánh gà vào tô ướp cùng 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu đen, 1/2 muỗng canh rượu nấu ăn, 1/2 muỗng canh nước tương trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

* Bước 2

Chanh vàng mua về bạn rửa sạch, vắt nước để riêng còn vỏ thì cắt thành lát mỏng. Sau đó bắc chảo lên bếp cho khoảng 2 muỗng canh dầu ăn vào đợi nóng, bạn cho gà đã ướp vào chiên sơ qua cùng 1 lát gừng nhé.
Chanh vàng mua về bạn rửa sạch, vắt nước để riêng còn vỏ thì cắt thành lát mỏng. Sau đó bắc chảo lên bếp cho khoảng 2 muỗng canh dầu ăn vào đợi nóng, bạn cho gà đã ướp vào chiên sơ qua cùng 1 lát gừng nhé. Chanh vàng mua về bạn rửa sạch, vắt nước để riêng còn vỏ thì cắt thành lát mỏng. Sau đó bắc chảo lên bếp cho khoảng 2 muỗng canh dầu ăn vào đợi nóng, bạn cho gà đã ướp vào chiên sơ qua cùng 1 lát gừng nhé.

* Bước 3

Khi gà gần chín bạn cho 1 muỗng canh nước tương, đường phèn vào đảo cùng đến khi cánh gà chuyển sang màu vàng thì cho nước cốt chanh, lượng nước vừa đủ và chanh vào đảo đều. Đun đến khi phần nước sốt sánh lại thì tắt bếp.
Khi gà gần chín bạn cho 1 muỗng canh nước tương, đường phèn vào đảo cùng đến khi cánh gà chuyển sang màu vàng thì cho nước cốt chanh, lượng nước vừa đủ và chanh vào đảo đều. Đun đến khi phần nước sốt sánh lại thì tắt bếp. Khi gà gần chín bạn cho 1 muỗng canh nước tương, đường phèn vào đảo cùng đến khi cánh gà chuyển sang màu vàng thì cho nước cốt chanh, lượng nước vừa đủ và chanh vào đảo đều. Đun đến khi phần nước sốt sánh lại thì tắt bếp.

* Bước 4

Dọn món ăn ra dĩa rồi dùng nóng ngay nào!
Dọn món ăn ra dĩa rồi dùng nóng ngay nào! Dọn món ăn ra dĩa rồi dùng nóng ngay nào!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne