Siro Mận Bắc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thái Y Na

Cách làm siro mận bắc

Siro mận bắc được làm từ những trái mận bắc (hay còn gọi là mận hậu) sáng bóng, vị chua chua, chắc chắc hấp dẫn. Tranh thủ mùa mận còn rộ, hãy mua về vài ký làm hay món siro để có thể bảo quản dùng dần trong thời gian dài nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
500 Gr

Mận hậu

Dụng cụ chế biến

Ly, muỗng, máy xay sinh tố, shaker (cho cocktail), bình lắc

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Mận hậu chọn những quả to có màu hơi sậm và sáng bóng, mua về đem rửa sạch rồi để ráo nước. Sau đó đem cắt thành những miếng nhỏ.
Mận hậu chọn những quả to có màu hơi sậm và sáng bóng, mua về đem rửa sạch rồi để ráo nước. Sau đó đem cắt thành những miếng nhỏ. Mận hậu chọn những quả to có màu hơi sậm và sáng bóng, mua về đem rửa sạch rồi để ráo nước. Sau đó đem cắt thành những miếng nhỏ.

* Bước 2

Trong nồi lớn, cho 250g đường và 500ml nước, bật bếp nấu cho nước đường sôi lên. Khi nước đường đã sôi thì cho mận hậu đã cắt vào, nấu vài phút cho mận sôi lên và nước đường hơi sệt lại thì tắt bếp, lọc qua rây để lấy siro mận sau đó để nguội và cất tủ lạnh.
Trong nồi lớn, cho 250g đường và 500ml nước, bật bếp nấu cho nước đường sôi lên. Khi nước đường đã sôi thì cho mận hậu đã cắt vào, nấu vài phút cho mận sôi lên và nước đường hơi sệt lại thì tắt bếp, lọc qua rây để lấy siro mận sau đó để nguội và cất tủ lạnh. Trong nồi lớn, cho 250g đường và 500ml nước, bật bếp nấu cho nước đường sôi lên. Khi nước đường đã sôi thì cho mận hậu đã cắt vào, nấu vài phút cho mận sôi lên và nước đường hơi sệt lại thì tắt bếp, lọc qua rây để lấy siro mận sau đó để nguội và cất tủ lạnh.

* Bước 3

Khi dùng có thể pha loãng siro mận hậu cùng với ít nước rồi thêm đã viên khuấy đều. Tranh thủ mùa mận còn rộ, hãy mua về vài ký làm hay món siro để có thể bảo quản dùng dần trong thời gian dài nhé!
Khi dùng có thể pha loãng siro mận hậu cùng với ít nước rồi thêm đã viên khuấy đều. Tranh thủ mùa mận còn rộ, hãy mua về vài ký làm hay món siro để có thể bảo quản dùng dần trong thời gian dài nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne