Trang chủ Công Thức Bánh hành chiên giòn tan Cách làm bánh hành chiên giòn tan

Bánh Hành Chiên Giòn Tan

Giới thiệu

Đầu bếp :

Yui

Cách làm bánh hành chiên giòn tan

Bánh hành lá có rất nhiều kiểu nhiều biến tấu khác nhau, nay mình thử cách làm bánh hành chiên giòn tan với nguyên liệu đơn giản chỉ cần bột, hành lá và dầu chiên là đủ rồi đấy. Bánh có lớp vỏ giòn rụm và hành thơm lừng, beo béo chấm cùng tương ớt cực ngon.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
130 Gr

Bột mì

430 ml

Nước

100 Gr

Hành lá

1/4 Muỗng cà phê

Muối

1/4 Muỗng cà phê

Bột ngũ vị hương

300 ml

Dầu ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trong một tô lớn, cho 130g bột mì, 430ml nước vào rồi dùng cây đánh trứng đánh đều đến khi thành hỗn hợp mịn mượt. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào âu bột trộn đều, nêm 1/4 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê bột ngũ vị hương. Tiếp tục khuấy đều.
Trong một tô lớn, cho 130g bột mì, 430ml nước vào rồi dùng cây đánh trứng đánh đều đến khi thành hỗn hợp mịn mượt. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào âu bột trộn đều, nêm 1/4 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê bột ngũ vị hương. Tiếp tục khuấy đều.

* Bước 2

Đun nóng dầu ăn trong chảo đến khi già, dùng muỗng lớn múc bột cho từ từ vào chảo làm sao để tạo thành hình tròn lớn vừa đủ chảo, lấy một cái muỗng nhỏ thu phần rìa bánh gọn lại. Chiên một mặt bánh từ 2 - 4 phút rồi lật ngược lại chiên tiếp cho đến khi chuyển sang màu nâu vàng đẹp tất cả các mặt thì vớt bánh ra để ráo dầu.
Đun nóng dầu ăn trong chảo đến khi già, dùng muỗng lớn múc bột cho từ từ vào chảo làm sao để tạo thành hình tròn lớn vừa đủ chảo, lấy một cái muỗng nhỏ thu phần rìa bánh gọn lại. Chiên một mặt bánh từ 2 - 4 phút rồi lật ngược lại chiên tiếp cho đến khi chuyển sang màu nâu vàng đẹp tất cả các mặt thì vớt bánh ra để ráo dầu. Đun nóng dầu ăn trong chảo đến khi già, dùng muỗng lớn múc bột cho từ từ vào chảo làm sao để tạo thành hình tròn lớn vừa đủ chảo, lấy một cái muỗng nhỏ thu phần rìa bánh gọn lại. Chiên một mặt bánh từ 2 - 4 phút rồi lật ngược lại chiên tiếp cho đến khi chuyển sang màu nâu vàng đẹp tất cả các mặt thì vớt bánh ra để ráo dầu.

* Bước 3

Cắt bánh thành từng miếng vừa ăn và thưởng thức thôi nè. Bánh nóng hổi, giòn rụm cực ngon.
Cắt bánh thành từng miếng vừa ăn và thưởng thức thôi nè. Bánh nóng hổi, giòn rụm cực ngon. Cắt bánh thành từng miếng vừa ăn và thưởng thức thôi nè. Bánh nóng hổi, giòn rụm cực ngon.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne