Trang chủ Công Thức Chè Cách Nấu Chè Hạt Sen Thạch Rau Câu Giải Nhiệt

Chè Hạt Sen Thạch Rau Câu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Linh Tuyết

Cách Nấu Chè Hạt Sen Thạch Rau Câu Giải Nhiệt

Chè hạt sen nghĩ tới thôi đã thấy vị thanh nhẹ mát lành chẳng cầu kỳ màu mè như các loại chè khác nhưng khi đã ăn rồi thì chắc hẳn sẽ thấy mát lành như vừa được tận hưởng một làn gió thanh giữa tiết trời oi ả. Những viên hạt sen bở bùi, phần nước chè có vị thanh ngọt thêm vài sợi thạch trong veo màu lá dứa bắt mắt vô cùng, cho thêm chút thạch lá dứa màu xanh để làm bát chè thêm “mát mắt” đồng thời với nhà có trẻ con thì bát chè có thạch luôn khiến chúng thích mê.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1 Bó

Lá dứa

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, bếp, đĩa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị nguyên liệu. Lá dứa rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn lọc lấy nước cốt khoảng chừng 30ml.
Chuẩn bị nguyên liệu. Lá dứa rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn lọc lấy nước cốt khoảng chừng 30ml. Chuẩn bị nguyên liệu. Lá dứa rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn lọc lấy nước cốt khoảng chừng 30ml.

* Bước 2

Hạt sen vo sạch, cho vào nồi thêm nước cao hơn hạt sen 1 đốt ngón tay, ninh nhừ, nhớ canh lửa khi hạt sen sôi thì vặn nhỏ bếp để tránh bị trào nước ra ngoài.
Hạt sen vo sạch, cho vào nồi thêm nước cao hơn hạt sen 1 đốt ngón tay, ninh nhừ, nhớ canh lửa khi hạt sen sôi thì vặn nhỏ bếp để tránh bị trào nước ra ngoài.

* Bước 3

Cho 200ml nước vào nồi, đun sôi. Bột rau câu hoà với 20g đường trộn đều. Khi nước sôi đổ phần bột rau câu vào khuấy đều, đợi sôi trở lại thì từ từ đổ nước cốt lá dứa vừa đổ vừa khuấy, đợi cho sôi trở lại thì tắt bếp. Đổ rau câu lá dứa ra khay chữ nhật, đợi nguội cất vào ngăn mát tủ lạnh cho đông nhanh hơn.
Cho 200ml nước vào nồi, đun sôi. Bột rau câu hoà với 20g đường trộn đều. Khi nước sôi đổ phần bột rau câu vào khuấy đều, đợi sôi trở lại thì từ từ đổ nước cốt lá dứa vừa đổ vừa khuấy, đợi cho sôi trở lại thì tắt bếp. Đổ rau câu lá dứa ra khay chữ nhật, đợi nguội cất vào ngăn mát tủ lạnh cho đông nhanh hơn. Cho 200ml nước vào nồi, đun sôi. Bột rau câu hoà với 20g đường trộn đều. Khi nước sôi đổ phần bột rau câu vào khuấy đều, đợi sôi trở lại thì từ từ đổ nước cốt lá dứa vừa đổ vừa khuấy, đợi cho sôi trở lại thì tắt bếp. Đổ rau câu lá dứa ra khay chữ nhật, đợi nguội cất vào ngăn mát tủ lạnh cho đông nhanh hơn.

* Bước 4

Hạt sen ninh nhừ thì cho thêm nước vào đun sôi, cho đường vào khuấy đều cho tan, sau đó tắt bếp. Đợi nguội. Rau câu lá dứa đã đông cắt sợi răng cưa.
Hạt sen ninh nhừ thì cho thêm nước vào đun sôi, cho đường vào khuấy đều cho tan, sau đó tắt bếp. Đợi nguội. Rau câu lá dứa đã đông cắt sợi răng cưa. Hạt sen ninh nhừ thì cho thêm nước vào đun sôi, cho đường vào khuấy đều cho tan, sau đó tắt bếp. Đợi nguội. Rau câu lá dứa đã đông cắt sợi răng cưa.

* Bước 5

Khi ăn lấy chè ra chén, thêm thạch lá dứa có thể để ngăn mát tủ lạnh trước khi dùng hoặc thêm 1 vài viên đá.
Khi ăn lấy chè ra chén, thêm thạch lá dứa có thể để ngăn mát tủ lạnh trước khi dùng hoặc thêm 1 vài viên đá. Khi ăn lấy chè ra chén, thêm thạch lá dứa có thể để ngăn mát tủ lạnh trước khi dùng hoặc thêm 1 vài viên đá.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne