Trang chủ Công Thức Kho - Rim Cách Làm Đậu Hũ Sốt Nấm Hương Cay Thơm Đậm Đà

Đậu Hũ Sốt Nấm Hương

Giới thiệu

Đầu bếp :

Linh Tuyết

Cách Làm Đậu Hũ Sốt Nấm Hương Cay Thơm Đậm Đà

Đậu phụ sốt cùng với thịt bò hoặc thịt lợn băm là món ăn quen thuộc của mỗi gia đình. Tuy nhiên, chỉ với một thay đổi nhỏ là nấm hương, bạn đã chế biến ra được một món ăn chay thanh đạm nhưng không kém phần hấp dẫn.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
2 Miếng

Đậu hũ non

5 Lát

Gừng

2 Tép

Tỏi

3 Củ

Hành tím

1 Muỗng canh

Dầu ăn

1 Muỗng canh

Bột bắp

1/2 Muỗng cà phê

Tiêu

2 Muỗng cà phê

Hạt nêm

1 Trái

Ớt

1 Muỗng canh

Sa tế

1 Cây

Hành lá

Dụng cụ chế biến

Nồi, chảo, muỗng, đĩa, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cắt đậu hũ non thành từng khúc nhỏ khoảng 3cm, ngâm trong nước muối khoảng 10 phút. Nấm hương rửa sạch cắt khúc. Gừng, hành tím và tỏi cắt nhỏ. Cho nước vào bột bắp, quấy đều.
Cắt đậu hũ non thành từng khúc nhỏ khoảng 3cm, ngâm trong nước muối khoảng 10 phút. Nấm hương rửa sạch cắt khúc. Gừng, hành tím và tỏi cắt nhỏ. Cho nước vào bột bắp, quấy đều.

* Bước 2

Đổ dầu ăn vào chảo và đun nóng, phi thơm hành, gừng và tỏi. Thêm nấm đã cắt nhỏ vào xào cho đến mềm.
Đổ dầu ăn vào chảo và đun nóng, phi thơm hành, gừng và tỏi. Thêm nấm đã cắt nhỏ vào xào cho đến mềm. Đổ dầu ăn vào chảo và đun nóng, phi thơm hành, gừng và tỏi. Thêm nấm đã cắt nhỏ vào xào cho đến mềm.

* Bước 3

Sau đó cho đậu hũ cùng hỗn hợp các loại gia vị gồm sa tế, hạt nêm, tiêu, ớt, bột bắp và đổ vào chảo. Đảo đều các nguyên liệu, nhớ nhẹ tay để tránh làm vỡ các miếng đậu hũ.
Sau đó cho đậu hũ cùng hỗn hợp các loại gia vị gồm sa tế, hạt nêm, tiêu, ớt, bột bắp và đổ vào chảo. Đảo đều các nguyên liệu, nhớ nhẹ tay để tránh làm vỡ các miếng đậu hũ. Sau đó cho đậu hũ cùng hỗn hợp các loại gia vị gồm sa tế, hạt nêm, tiêu, ớt, bột bắp và đổ vào chảo. Đảo đều các nguyên liệu, nhớ nhẹ tay để tránh làm vỡ các miếng đậu hũ.

* Bước 4

Sau khoảng 3 phút là đậu hũ và nấm đã ngấm gia vị. Bạn hãy trình bày ra đĩa và cho thêm một chút hành lá cắt nhỏ để trông đẹp mắt hơn là đã hoàn thành.
Sau khoảng 3 phút là đậu hũ và nấm đã ngấm gia vị. Bạn hãy trình bày ra đĩa và cho thêm một chút hành lá cắt nhỏ để trông đẹp mắt hơn là đã hoàn thành. Sau khoảng 3 phút là đậu hũ và nấm đã ngấm gia vị. Bạn hãy trình bày ra đĩa và cho thêm một chút hành lá cắt nhỏ để trông đẹp mắt hơn là đã hoàn thành.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne