Trang chủ Công Thức Đùi gà luộc trộn nước tương Cách làm đùi gà luộc trộn nước tương

Đùi Gà Luộc Trộn Nước Tương

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ly Ly

Cách làm đùi gà luộc trộn nước tương

Gà luộc nguyên con đã quá ngán và bạn lại là một người yêu thích những chiếc đùi vừa có thịt vừa có gân ngon ngon thì đừng ngần ngại mà hãy nhanh tay lưu ngay cách làm đùi gà luộc trộn nước tương cực kì hấp dẫn này. Thịt gà luộc mềm mụp, ngọt ngon thấm thêm lớp nước tương pha đậm đà càng làm tăng thêm độ ngon cho món ăn hơn nữa đấy. Bạn còn chờ gì mà không thưởng thức ngay món ăn này nào.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
2 Cái

Đùi gà

2 Cây

Hành lá

1/4 Củ

Gừng

1 Trái

Ớt

1 Muỗng cà phê

Hạt tiêu

1 Muỗng canh

Sa tế

1 Muỗng cà phê

Đường trắng

2 Muỗng canh

Nước tương

1 Muỗng cà phê

Rượu trắng

1 Muỗng canh

Giấm

1/4 Muỗng cà phê

Muối

2 Tép

Tỏi

2 Muỗng cà phê

Mè trắng

10 Gr

Ngò rí

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đùi gà rửa sạch nhiều lần với muối và nước, để ráo. Cho đùi gà vào nồi với hành lá, hạt tiêu, rượu gạo, gừng, chút muối và chế nước ngập thịt, đem luộc đến khi thịt chín mềm. Chuẩn bị 1 tô nước lạnh, đùi gà chín vớt ra cho ngày vào tô nước lạnh để thịt giữ được vị dai mềm, không bở.
Đùi gà rửa sạch nhiều lần với muối và nước, để ráo. Cho đùi gà vào nồi với hành lá, hạt tiêu, rượu gạo, gừng, chút muối và chế nước ngập thịt, đem luộc đến khi thịt chín mềm. Chuẩn bị 1 tô nước lạnh, đùi gà chín vớt ra cho ngày vào tô nước lạnh để thịt giữ được vị dai mềm, không bở. Đùi gà rửa sạch nhiều lần với muối và nước, để ráo. Cho đùi gà vào nồi với hành lá, hạt tiêu, rượu gạo, gừng, chút muối và chế nước ngập thịt, đem luộc đến khi thịt chín mềm. Chuẩn bị 1 tô nước lạnh, đùi gà chín vớt ra cho ngày vào tô nước lạnh để thịt giữ được vị dai mềm, không bở.

* Bước 2

Nước sốt: ớt xắt nhuyễn cho vào chén cùng 1 muỗng sa tế, 1 muỗng đường, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng rượu gạo, 1/4 muỗng muối, 1 muỗng giấm, tỏi băm, mè rang, trộn thật đều. Đùi gà nguội bớt thì cắt thành từng miếng vừa ăn, xếp vào dĩa sâu lòng và từ từ rưới nước tương vào, rắc thêm đậu phộng rang, ngò xắt nhuyễn nữa là hoàn thành nha.
Nước sốt: ớt xắt nhuyễn cho vào chén cùng 1 muỗng sa tế, 1 muỗng đường, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng rượu gạo, 1/4 muỗng muối, 1 muỗng giấm, tỏi băm, mè rang, trộn thật đều. Đùi gà nguội bớt thì cắt thành từng miếng vừa ăn, xếp vào dĩa sâu lòng và từ từ rưới nước tương vào, rắc thêm đậu phộng rang, ngò xắt nhuyễn nữa là hoàn thành nha. Nước sốt: ớt xắt nhuyễn cho vào chén cùng 1 muỗng sa tế, 1 muỗng đường, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng rượu gạo, 1/4 muỗng muối, 1 muỗng giấm, tỏi băm, mè rang, trộn thật đều. Đùi gà nguội bớt thì cắt thành từng miếng vừa ăn, xếp vào dĩa sâu lòng và từ từ rưới nước tương vào, rắc thêm đậu phộng rang, ngò xắt nhuyễn nữa là hoàn thành nha.

* Bước 3

Thêm món đùi gà luộc trộn nước tương vào bữa cơm gia đình để cảm nhận được vị ngon hấp dẫn len lỏi trong từng thớ thịt đấy. Bạn hãy thử ngay món này cho cả nhà dùng nha.
Thêm món đùi gà luộc trộn nước tương vào bữa cơm gia đình để cảm nhận được vị ngon hấp dẫn len lỏi trong từng thớ thịt đấy. Bạn hãy thử ngay món này cho cả nhà dùng nha.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne