Trang chủ Công Thức Xôi Cách làm Xôi xoài phong cách Thái Lan

Xôi Xoài Phong Cách Thái Lan

Giới thiệu

Đầu bếp :

Seohyun

Cách làm Xôi xoài phong cách Thái Lan

Đối với những người thích xoài và yêu ẩm thực Thái thì món xôi xoài phong cách Thái Lan này quả là một sự lựa chọn sáng suốt khi kết hợp xôi nước cốt dừa với xoài chín để làm món ăn sáng cho cả nhà. Mùi thơm hấp dẫn, quyến rũ vô cùng.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người
1.50 Chén

Gạo nếp

1/4 Muỗng cà phê

Muối

1 Muỗng canh

Mè trắng

1/2 Chén

Dừa nạo

1 Trái

Xoài chín

Dụng cụ chế biến

Nồi hấp, xửng hấp, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gạo nếp ngâm nước, đậy bằng khăn mỏng rồi để qua đêm. Vo sạch gạo, vớt ra để ráo nước. Chuẩn bị nồi hấp, đổ gạo vào nồi hấp 60-70 phút đến khi nếp chín hẳn, mềm ngon.
Gạo nếp ngâm nước, đậy bằng khăn mỏng rồi để qua đêm. Vo sạch gạo, vớt ra để ráo nước. Chuẩn bị nồi hấp, đổ gạo vào nồi hấp 60-70 phút đến khi nếp chín hẳn, mềm ngon.

* Bước 2

Làm nước cốt dừa: làm nóng chảo, đổ nước cốt dừa, muối, đường vào khuấy đều liên tục đến khi đường tan, đun thêm 1 phút thì tắt bếp, đổ phần nước cốt dừa còn ấm nóng vào xôi, dùng khăn đậy và để yên khoảng 30 phút nữa. Trong lúc đó bạn gọt và thái lát quả xoài nha!
Làm nước cốt dừa: làm nóng chảo, đổ nước cốt dừa, muối, đường vào khuấy đều liên tục đến khi đường tan, đun thêm 1 phút thì tắt bếp, đổ phần nước cốt dừa còn ấm nóng vào xôi, dùng khăn đậy và để yên khoảng 30 phút nữa. Trong lúc đó bạn gọt và thái lát quả xoài nha! Làm nước cốt dừa: làm nóng chảo, đổ nước cốt dừa, muối, đường vào khuấy đều liên tục đến khi đường tan, đun thêm 1 phút thì tắt bếp, đổ phần nước cốt dừa còn ấm nóng vào xôi, dùng khăn đậy và để yên khoảng 30 phút nữa. Trong lúc đó bạn gọt và thái lát quả xoài nha!

* Bước 3

Khi ăn, múc xôi ra bát, sắp xếp xoài lên trang trí cho đẹp rồi thưởng thức nè. À bạn còn phải rắc thêm dừa nạo và mè trắng rang để tăng thêm hương vị nữa nhé, chúc bạn thành công và ngon miệng với món xôi xoài này!
Khi ăn, múc xôi ra bát, sắp xếp xoài lên trang trí cho đẹp rồi thưởng thức nè. À bạn còn phải rắc thêm dừa nạo và mè trắng rang để tăng thêm hương vị nữa nhé, chúc bạn thành công và ngon miệng với món xôi xoài này! Khi ăn, múc xôi ra bát, sắp xếp xoài lên trang trí cho đẹp rồi thưởng thức nè. À bạn còn phải rắc thêm dừa nạo và mè trắng rang để tăng thêm hương vị nữa nhé, chúc bạn thành công và ngon miệng với món xôi xoài này!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne