Trang chủ Công Thức Thịt gà trộn cà tím sốt tương mè Cách làm Thịt gà trộn cà tím sốt tương mè

Thịt Gà Trộn Cà Tím Sốt Tương Mè

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tiểu Bích

Cách làm Thịt gà trộn cà tím sốt tương mè

Món thịt gà trộn cà tím sốt tương mè không chỉ ngon về hương vị khi thịt được luộc chín, mềm mềm, hòa cùng với cà tím cũng được làm chín có vị ngọt thơm rất hấp dẫn. Và điều làm nên sự đặc biệt ngon của món ăn chính là nước sốt tương mè đậm đà, thơm lùng cực kì ngon nhé. Bạn hãy thử ngay công thức này và làm cho cả nhà ăn trong bữa cơm nha.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
200 Gr

Ức gà

1 Trái

Cà tím

2 Tép

Tỏi

1 Cây

Hành lá

2 Trái

Ớt

1 Muỗng canh

Nước tương

1 Muỗng canh

Dầu mè

1/4 Muỗng cà phê

Muối

1/4 Muỗng cà phê

Đường trắng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt ức gà rửa sạch, để ráo nước, cắt miếng nhỏ vừa ăn. Đun sôi nồi nước, cho ức gà vào luộc và hạ nhỏ lửa, nấu trong vài phút cho đến khi gà chín thì vớt ra để nguội một chút rồi dùng tay xé nhỏ.
Thịt ức gà rửa sạch, để ráo nước, cắt miếng nhỏ vừa ăn. Đun sôi nồi nước, cho ức gà vào luộc và hạ nhỏ lửa, nấu trong vài phút cho đến khi gà chín thì vớt ra để nguội một chút rồi dùng tay xé nhỏ. Thịt ức gà rửa sạch, để ráo nước, cắt miếng nhỏ vừa ăn. Đun sôi nồi nước, cho ức gà vào luộc và hạ nhỏ lửa, nấu trong vài phút cho đến khi gà chín thì vớt ra để nguội một chút rồi dùng tay xé nhỏ.

* Bước 2

Cà tím gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Nấu nồi nước sôi, cho cà tím vào luộc 7 - 8 phút chín mềm thì vớt ra, trộn với chút muối. Sau đó cho thịt gà, cà tím, hành lá và ớt xắt nhỏ vào tô, rưới lên nước tương, dầu mè, muối và đường. Trộn cho hỗn hợp thật đều với nhau là được nha.
Cà tím gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Nấu nồi nước sôi, cho cà tím vào luộc 7 - 8 phút chín mềm thì vớt ra, trộn với chút muối. Sau đó cho thịt gà, cà tím, hành lá và ớt xắt nhỏ vào tô, rưới lên nước tương, dầu mè, muối và đường. Trộn cho hỗn hợp thật đều với nhau là được nha. Cà tím gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Nấu nồi nước sôi, cho cà tím vào luộc 7 - 8 phút chín mềm thì vớt ra, trộn với chút muối. Sau đó cho thịt gà, cà tím, hành lá và ớt xắt nhỏ vào tô, rưới lên nước tương, dầu mè, muối và đường. Trộn cho hỗn hợp thật đều với nhau là được nha.

* Bước 3

Bữa cơm gia đình sẽ ngon và hấp dẫn hơn nhiều với món thịt gà trộn cà tím sốt tương mè đậm đà, cực kì ngon luôn đấy. Bạn còn chờ gì mà không lưu ngay công thức lại và làm ngay nào.
Bữa cơm gia đình sẽ ngon và hấp dẫn hơn nhiều với món thịt gà trộn cà tím sốt tương mè đậm đà, cực kì ngon luôn đấy. Bạn còn chờ gì mà không lưu ngay công thức lại và làm ngay nào.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne