Trang chủ Công Thức Canh Cách Làm Cá Nấu Mẻ | Đơn Giản, Lạ Miệng Và Ngon

Cá Nấu Mẻ

Giới thiệu

Đầu bếp :

thỏ bông

Cách Làm Cá Nấu Mẻ | Đơn Giản, Lạ Miệng Và Ngon

Cá nấu mẻ với vị chua chua của mẻ ăn cùng với bún hay rau sống thì còn gì bằng. Trưa hè nắng nóng, có 1 tô cá nấu mẻ này thì thật tuyệt vời ^^

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
1 Chén

Cơm mẻ

1 Nhánh

Hành lá

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rửa sạch cá với muối. Sau đó cắt khúc. Lặt rau muống, rửa với nước 3 lần (bạn nên chọn rau muống cọng nhỏ, non sẽ ăn ngon hơn và không bị dai như rau muống cọng to).
Rửa sạch cá với muối. Sau đó cắt khúc. Lặt rau muống, rửa với nước 3 lần (bạn nên chọn rau muống cọng nhỏ, non sẽ ăn ngon hơn và không bị dai như rau muống cọng to). Rửa sạch cá với muối. Sau đó cắt khúc. Lặt rau muống, rửa với nước 3 lần (bạn nên chọn rau muống cọng nhỏ, non sẽ ăn ngon hơn và không bị dai như rau muống cọng to).

* Bước 2

Cho cơm mẻ vào tô, xong thêm nước vào. Đảo cho đều, lọc nước mẻ qua tô khác. Bỏ phần cơm đi (bạn nào thích ăn chua thì cho nhiều cơm mẻ nha, còn không thì cỡ 3 muỗng là được).
Cho cơm mẻ vào tô, xong thêm nước vào. Đảo cho đều, lọc nước mẻ qua tô khác. Bỏ phần cơm đi (bạn nào thích ăn chua thì cho nhiều cơm mẻ nha, còn không thì cỡ 3 muỗng là được). Cho cơm mẻ vào tô, xong thêm nước vào. Đảo cho đều, lọc nước mẻ qua tô khác. Bỏ phần cơm đi (bạn nào thích ăn chua thì cho nhiều cơm mẻ nha, còn không thì cỡ 3 muỗng là được).

* Bước 3

Phi thơm hành tím, sau đó cho cá vào. Nêm cá với 1 chút nước mắm, hạt nêm. sau đó cho cá thấm cỡ 2-3 phút rồi đổ nước lọc mẻ vào.
Phi thơm hành tím, sau đó cho cá vào. Nêm cá với 1 chút nước mắm, hạt nêm. sau đó cho cá thấm cỡ 2-3 phút rồi đổ nước lọc mẻ vào.

* Bước 4

Nấu cá cho đến khi sôi, hạ nhỏ lửa, nấu khoảng 20-25 phút thì cho rau muống vào. Nấu đến khi rau muống chín là có thể thưởng thức (các bạn có thể ăn kèm với bún hoặc rau sống thì cũng rất ngon đấy).
Nấu cá cho đến khi sôi, hạ nhỏ lửa, nấu khoảng 20-25 phút thì cho rau muống vào. Nấu đến khi rau muống chín là có thể thưởng thức (các bạn có thể ăn kèm với bún hoặc rau sống thì cũng rất ngon đấy). Nấu cá cho đến khi sôi, hạ nhỏ lửa, nấu khoảng 20-25 phút thì cho rau muống vào. Nấu đến khi rau muống chín là có thể thưởng thức (các bạn có thể ăn kèm với bún hoặc rau sống thì cũng rất ngon đấy).

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne