Trang chủ Công Thức Bún - Mì - Phở Cách Nấu Nui Hầm Xương | Đơn Giản, Vị Ngon Đậm Đà

Nui Hầm Xương

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thảo Phương Trần

Cách Nấu Nui Hầm Xương | Đơn Giản, Vị Ngon Đậm Đà

Nui Hầm Xương - món ngon dễ làm cho bữa sáng gia đình những ngày trời trở lạnh. Để học cách nấu nui hầm xương ngon, vị ngon đậm đà tham khảo ngay nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

6 người
1700 Gr

Xương heo

1 Bịch

Nui

200 Gr

Hành lá

200 Gr

Ngò rí

2 Muỗng canh

Bột canh

1 Muỗng canh

Muối

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp, tô

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đầu tiên ta rửa xương heo cho thật sạch, sau đó đổ đầy nước vào nồi và bắt lên bếp.
Đầu tiên ta rửa xương heo cho thật sạch, sau đó đổ đầy nước vào nồi và bắt lên bếp. Đầu tiên ta rửa xương heo cho thật sạch, sau đó đổ đầy nước vào nồi và bắt lên bếp.

* Bước 2

Khi nước sôi ta cho vào nồi hỗn hợp 1 muỗng canh muối, 2 muỗng canh bột nêm cho gia vị thấm vào xương. Sau đó đợi khi xương mềm thì ta cho củ cải trắng đã sắc vào hầm chung cho ngọt nước. Khi nước sôi lại thì mọi người nêm lại sao cho vừa ăn rồi nhắc nồi xuống bếp.
Khi nước sôi ta cho vào nồi hỗn hợp 1 muỗng canh muối, 2 muỗng canh bột nêm cho gia vị thấm vào xương. Sau đó đợi khi xương mềm thì ta cho củ cải trắng đã sắc vào hầm chung cho ngọt nước. Khi nước sôi lại thì mọi người nêm lại sao cho vừa ăn rồi nhắc nồi xuống bếp. Khi nước sôi ta cho vào nồi hỗn hợp 1 muỗng canh muối, 2 muỗng canh bột nêm cho gia vị thấm vào xương. Sau đó đợi khi xương mềm thì ta cho củ cải trắng đã sắc vào hầm chung cho ngọt nước. Khi nước sôi lại thì mọi người nêm lại sao cho vừa ăn rồi nhắc nồi xuống bếp.

* Bước 3

Luộc nui bằng nước sôi, thỉnh thoảng đảo đều nui. khi nui chín thì vớt nui ra rửa lại bằng nước sạch và để ráo. Nên trộn vào nui 1 thìa dầu ăn để nui không bị dính (nếu nui ăn liền thì không cần trộn cũng được).
Luộc nui bằng nước sôi, thỉnh thoảng đảo đều nui. khi nui chín thì vớt nui ra rửa lại bằng nước sạch và để ráo. Nên trộn vào nui 1 thìa dầu ăn để nui không bị dính (nếu nui ăn liền thì không cần trộn cũng được).

* Bước 4

Mọi người có thể pha nước sốt để chấm xương ăn ngon hơn. Hỗn hợp sốt gồm: chanh, nước mắm, ớt và tương ớt.
Mọi người có thể pha nước sốt để chấm xương ăn ngon hơn. Hỗn hợp sốt gồm: chanh, nước mắm, ớt và tương ớt. Mọi người có thể pha nước sốt để chấm xương ăn ngon hơn. Hỗn hợp sốt gồm: chanh, nước mắm, ớt và tương ớt.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne