Trang chủ Công Thức Nướng - Quay Cách Làm Cá Basa Nướng Sốt Tương Đậu Nành Hấp Dẫn

Cá Basa Nướng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Đinh Kiên

Cách Làm Cá Basa Nướng Sốt Tương Đậu Nành Hấp Dẫn

Cá basa với vị ngon và nhiều dưỡng chất, chứa nhiều chất đạm, DHA, EPA và ít béo, ít cholesterol. Cá basa phi lê nướng là món ăn rất được nhiều người ưa thích đấy nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
300 Gr

Phi lê cá

1/2 Muỗng canh

Tương đậu nành

1 Muỗng canh

Tương ớt

1/2 Cây

Hành lá

1 Muỗng canh

Dầu ăn

2 Muỗng canh

1 Muỗng canh

Muối tôm

1/2 Muỗng cà phê

Tỏi băm

5 Gr

Ngò rí

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, chảo nướng, muỗng, đĩa, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Phi lê cá rửa sạch, lau khô miếng cá. Chuẩn bị các gia vị, hành lá và ngò rí băm nhỏ.
Phi lê cá rửa sạch, lau khô miếng cá. Chuẩn bị các gia vị, hành lá và ngò rí băm nhỏ. Phi lê cá rửa sạch, lau khô miếng cá. Chuẩn bị các gia vị, hành lá và ngò rí băm nhỏ. Phi lê cá rửa sạch, lau khô miếng cá. Chuẩn bị các gia vị, hành lá và ngò rí băm nhỏ.

* Bước 2

Trộn gia vị lại với nhau. Chén thứ nhất gồm: 1/2 muỗng ăn cơm tương đậu Hàn Quốc. 1 muỗng ăn cơm tương ớt Hàn Quốc. Ít hành lá. Mè trắng rang và dầu mè. Chén gia vị thứ 2 gồm: 2 muỗng canh bơ. 1 muỗng canh muối tôm. Ít tỏi băm và ngòi rí băm nhuyễn. Trộn đều 2 chén gia vị để riêng.
Trộn gia vị lại với nhau. Chén thứ nhất gồm: 1/2 muỗng ăn cơm tương đậu Hàn Quốc. 1 muỗng ăn cơm tương ớt Hàn Quốc. Ít hành lá. Mè trắng rang và dầu mè. Chén gia vị thứ 2 gồm: 2 muỗng canh bơ. 1 muỗng canh muối tôm. Ít tỏi băm và ngòi rí băm nhuyễn. Trộn đều 2 chén gia vị để riêng. Trộn gia vị lại với nhau. Chén thứ nhất gồm: 1/2 muỗng ăn cơm tương đậu Hàn Quốc. 1 muỗng ăn cơm tương ớt Hàn Quốc. Ít hành lá. Mè trắng rang và dầu mè. Chén gia vị thứ 2 gồm: 2 muỗng canh bơ. 1 muỗng canh muối tôm. Ít tỏi băm và ngòi rí băm nhuyễn. Trộn đều 2 chén gia vị để riêng.

* Bước 3

Tiếp theo là phết gia vị lên miếng cá basa, phết riêng từng chén gia vị nhé. Ướp đều miếng cá với gia vị trong vòng khoảng 30 phút.
Tiếp theo là phết gia vị lên miếng cá basa, phết riêng từng chén gia vị nhé. Ướp đều miếng cá với gia vị trong vòng khoảng 30 phút. Tiếp theo là phết gia vị lên miếng cá basa, phết riêng từng chén gia vị nhé. Ướp đều miếng cá với gia vị trong vòng khoảng 30 phút.

* Bước 4

Trong khi chờ cá thấm gia vị chúng ta nhóm bếp than nhé. Than cháy đỏ, cho cá vào vỉ và nướng chín đều các mặt. Chú ý lật đều để cá không bị cháy nhé!
Trong khi chờ cá thấm gia vị chúng ta nhóm bếp than nhé. Than cháy đỏ, cho cá vào vỉ và nướng chín đều các mặt. Chú ý lật đều để cá không bị cháy nhé! Trong khi chờ cá thấm gia vị chúng ta nhóm bếp than nhé. Than cháy đỏ, cho cá vào vỉ và nướng chín đều các mặt. Chú ý lật đều để cá không bị cháy nhé!

* Bước 5

Khi cá đã chín, bày cá basa phi lê ra đĩa, bày trí thêm chút chanh ăn kèm nếu thích nhé!
Khi cá đã chín, bày cá basa phi lê ra đĩa, bày trí thêm chút chanh ăn kèm nếu thích nhé! Khi cá đã chín, bày cá basa phi lê ra đĩa, bày trí thêm chút chanh ăn kèm nếu thích nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne