Trang chủ Công Thức Mứt - Kẹo Cách Làm Ô Mai Cóc Nhâm Nhi Ngon Không Thể Cưỡng

Ô Mai Cóc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hồng Nhung Nguyễn

Cách Làm Ô Mai Cóc Nhâm Nhi Ngon Không Thể Cưỡng

Mùa này là mùa cóc nè, thay vì ăn bình thường tại sao bạn lại không lên ý tưởng làm món ô mai cóc để thưởng thức nhỉ. Đảm bảo sẽ lạ và hấp dẫn cho mà xem, không những vậy tay nghề của bạn cũng được nâng cao lên đó.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
5 Trái

Cóc

1 Củ

Gừng

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp, khay

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trước tiên là gọt sạch vỏ cóc, tách ra thành từng miếng nhỏ. Sau đó, ngâm cóc với nước pha 15gr muối hột khoảng 2-3 giờ cho bớt chua.
Trước tiên là gọt sạch vỏ cóc, tách ra thành từng miếng nhỏ. Sau đó, ngâm cóc với nước pha 15gr muối hột khoảng 2-3 giờ cho bớt chua. Trước tiên là gọt sạch vỏ cóc, tách ra thành từng miếng nhỏ. Sau đó, ngâm cóc với nước pha 15gr muối hột khoảng 2-3 giờ cho bớt chua.

* Bước 2

Phơi cóc ra ngoài nắng khoảng 1 ngày. Rửa lại cóc 1 lần nữa cho sạch bụi.
Phơi cóc ra ngoài nắng khoảng 1 ngày. Rửa lại cóc 1 lần nữa cho sạch bụi. Phơi cóc ra ngoài nắng khoảng 1 ngày. Rửa lại cóc 1 lần nữa cho sạch bụi.

* Bước 3

Giã dập gừng ra nè. Vỏ gừng tốt lắm nên đừng gọt bỏ đi nhé, chỉ cần rửa sạch là được. Nấu sôi đường trắng với 100ml nước.
Giã dập gừng ra nè. Vỏ gừng tốt lắm nên đừng gọt bỏ đi nhé, chỉ cần rửa sạch là được. Nấu sôi đường trắng với 100ml nước. Giã dập gừng ra nè. Vỏ gừng tốt lắm nên đừng gọt bỏ đi nhé, chỉ cần rửa sạch là được. Nấu sôi đường trắng với 100ml nước.

* Bước 4

Cho 15gr muối hột còn lại, gừng giã dập vào nước đường đang nấu sôi. Cuối cùng cho cóc vào, nấu sôi nhỏ lửa khoảng 30 phút. Vớt cóc ra, để nguội là xong rồi!
Cho 15gr muối hột còn lại, gừng giã dập vào nước đường đang nấu sôi. Cuối cùng cho cóc vào, nấu sôi nhỏ lửa khoảng 30 phút. Vớt cóc ra, để nguội là xong rồi! Cho 15gr muối hột còn lại, gừng giã dập vào nước đường đang nấu sôi. Cuối cùng cho cóc vào, nấu sôi nhỏ lửa khoảng 30 phút. Vớt cóc ra, để nguội là xong rồi!

* Bước 5

Đây là thành quả ô mai cóc nè, nhìn là mê và thích rồi! Cùng thử làm đi nhé.
Đây là thành quả ô mai cóc nè, nhìn là mê và thích rồi! Cùng thử làm đi nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne