Trang chủ miến Miến Trộn Dầu Hào Sốt Nấm

Miến Trộn Dầu Hào Sốt Nấm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huỳnh Phát

Miến Trộn Dầu Hào Sốt Nấm

#ebepvang Tháng 7 Âm lịch là mùa Vu Lan báo hiếu. Chắc chắn sẽ có nhiều gia đình Phật giáo muốn có những bữa ăn chay trong tháng này. Thay vì làm một món chay ăn với cơm, chúng ta hãy thử thay tất cả bằng một món miến nhé các bạn…

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2-3 người

Thời gian nấu :

20 phút
100 gam

miến khô

100 gam

nấm rơm

100 gam

giá

2 tbsp

dầu hào

1 tbsp

hạt nêm

1 tbsp

đường

1 tbsp

tiêu

3 tbsp

dầu ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị các nguyên liệu. Nấm rơm, nấm đông cô ngâm mềm, nấm bạch tuyết, nấm đùi gà lấy ra 1/3 băm nhỏ. 2/3 còn lại xắt miếng hoặc xắt lát (tuỳ loại nấm). Cà rốt xắt sợi dài khoảng 3-4cm.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

100g miến khô nấu mềm và ngâm lại nước lạnh cho miến dai, không bở. Sau đó xóc với 1tbsp dầu ăn để miến không bị dính bết với nhau.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Pha nước sốt dầu hào: 2tbsp nước tương + 1tbsp dầu hào chay + 1tbsp hắc xì dầu + 1/2tbsp gốc poireaux băm + 1tsp hạt nêm + 1tbsp đường + 1/2tbsp tiêu + 2tbsp nước lọc. Khuấy lên cho tất cả hoà trộn thật đều.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bắc chảo lên bếp cho nóng. Cho 1tbsp dầu ăn và 1tbsp poireaux băm vào phi cho thơm. Cho cà rốt vào xào trước. Khi cà rốt vừa chín, ta cho tiếp 2/3 lượng giá vào xào chung. Nêm vào đó: 1tsp hạt nêm + 1/2tbsp dầu hào chay vào. Tắt bếp, đảo đều và trút ra dĩa.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Bật lửa lên cho chảo nóng. Cho 1tbsp dầu ăn + 1tbsp gốc poireaux băm vào phi cho thơm. Cho toàn bộ số nấm đã băm nhuyễn vào xào trên lửa lớn. Khi nấm vừa chín, cho toàn bộ nước sốt dầu hào vào chảo. Xào cho đến khi nước sốt sôi lên và hơi sánh lại thì tắt bếp.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cho miến ra một cái thau nhỏ. Cho hỗn hợp cà rốt và giá đã xào vào trộn đều. Sau đó, ta cho nước sốt nấm dầu hào vừa xào xong vào để trộn lên cho tất cả thấm gia vị. Tiếp theo, ta cho 1/3 giá sống và phần hành lá xắt khúc vào trộn chung để món ăn có kết cấu giòn.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Làm nóng chảo trở lại rồi cho 1tbsp dầu ăn vào. Khi dầu nóng, ta trút toàn bộ phần nấm xắt miếng và xắt lát vào xào trên lửa lớn. Nấm vừa chín, ta nêm gia vị: 1/2tbsp hạt nêm + 1/2tsp bột ngọt + 1tbsp dầu hào chay + 1/4tsp tiêu vào xào chung. Tắt bếp, đảo nhanh mọi thứ cho đều.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Cho miến đã trộn sốt ra dĩa lớn. Xúc phần nấm vừa xào cho lên trên mặt. Rắc thêm tiêu và bắt đầu thưởng thức.
Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne