Trang chủ xôi Xôi xá xíu

Xôi xá xíu

Giới thiệu

Đầu bếp :

eatwithnhi

Xôi xá xíu

Phiên bản xôi xá xíu có gì nấu đó, đơn giản dễ làm mà ăn siêu ngon 😋

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 phần ăn

Thời gian nấu :

1 tiếng
2 quả

trứng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sơ chế: - Đầu tiên vo nếp cho sạch, cho vào nếp nữa muỗng cf muối ngâm khoảng 3h. - Thịt nạc dăm là thịt làm xá xíu ngon vì nó có thịt mỡ đan xen mềm mọng, không bị khô. Ướp thịt với gói gia vị ướp thịt xá xíu có sẵn, thêm bột tỏi, ngũ vị hương, ít dầu hào, nếu có thời gian nên ướp thịt qua đêm còn không thì ướp ít nhất 1h. - Dưa chua: củ cải trắng và củ cải đỏ cắt miếng ngâm cùng với giấm đường.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Chế biến: - Cho nếp vào nồi cơm điện đổ 1 ít nước vừa sấp mặt nếp bật nút nấu cơm như bình thường. Cho 1 muỗng dầu ăn vào giúp hạt nếp bóng và tơi xốp. Nấu được nữa thời gian thì mở nắp xới lên cho đều. - Cho vào chảo 1 ít dầu ăn, thịt đã ướp bỏ vào chiên cho săn lại, cho nước ướp thịt vào cùng bật bếp nhỏ để liu riu và trở mặt cho thấm đều gia vị, nêm nếm lại theo khẩu vị của gia đình. Nấu khoảng 40p cạn nước và có độ sệt vừa phải là đạt chuẩn.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Hành lá cắt nhỏ để vào chén, dầu sôi nóng đổ vào để làm mỡ hành. - Tiếp theo đập 2 quả trứng thêm ít nước mắm cho dậy mùi đánh đều. Chiên mỏng và cắt sợi nhỏ.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cuối cùng cắt xá xíu, bỏ tất cả các topping lên xôi, rưới thêm nước sốt và mở hành lên mặt. Trang trí bằng vài nhánh ngò cho hấp dẫn. Sau đó thưởng thức thành quả mình làm ra. Nếu có công thức khác hay hãy share cho mọi người cùng thực hiện. Chúc các bạn thành công ❤️
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne